Cải tiến thêm tính năng an toàn cho ô tô bằng cách nào?

Posted on at


Hiện nay nhu cầu sở hữu ô tô của con người hiện đại ngày càng tăng lên. Giúp tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái trong việc di chuyển, việc sở hữu ô tô sẽ tăng chất lượng cuộc sống của các cá nhân. Với một chiếc ô tô mới mua về chắc hẳn người mua sẽ khá phấn khích, muốn thay đổi, lắp ráp thêm một phần nào đó của chiếc xe để thể hiện cá tính của mình hoặc chỉ đơn giản là tăng tính năng an toàn cho chiếc xe. Bài viết thuê xe 7 chỗ giá rẻ tại đà nẵng chia sẻ dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi: Ngày nay người ta thường làm gì với ô tô mới mua về?

1.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn :

-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp.

-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.

2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):

-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe tai có mùi khó chịu.

-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, chống nắng là chủ yếu;
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe , hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.

3.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất:

-Body: Hiện nay cho thuê xe du lịch đà nẵng 35 chỗ thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.

-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.

Nguồn: http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang


TAGS:


About the author

160