Cứu nguy nhanh cho da sần sùi trong mùa đông

Posted on at


Mùa đông là thời điểm làn da của bạn dễ mất nước dẫn tới tình trạng da sần sùi, thô ráp. Da bị khô khiến bạn trông xấu xí, lớp trang điểm không bám được trên bề mặt da, khuôn mặt không còn vẻ tươi sáng, mịn màng. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ lão hóa sớm như nếp nhăn, mụn trứng cá li ti trên khắp bề mặt da.

Uống nhiều nước

da sần sùi

Mùa đông da thường bị khô hơn do đặc điểm khí hậu hanh hơn so với những thời điểm khác. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên uống đủ nước để tránh tình trạng da khô, sần sùi, mụn trứng cá.

Mỗi ngày bạn cần uống đủ 1,5 – 2 lít nước lọc hoặc bạn có thể thay bằng nước ép hoa quả, trái cây để cung cấp thêm lượng vitamin cho làn da tươi trẻ. Cần hạn chế các loại đồ uống có ga, bia, rượu, chất kích thích bởi các loại này dễ dẫn đến tình trạng da lên mụn, sần sùi và “xấu” đi.

Tránh thức quá khuya và ngủ đủ giấc

ngủ đủ giấc

Ngủ ít cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn trứng cá, kém mịn màng. Do đó, nếu bạn mong muốn cải thiện làn da của mình thì hãy xem lại ngay lịch sinh hoạt, ngủ nghỉ của mình đi nhé. Thời gian ngủ đủ cho mỗi ngày là từ 7 – 8 tiếng đồng hồ. Để có giấc ngủ sâu hơn, bạn cần tránh sử dụng các loại chất kích thích, nhất là vào buổi tối, ngoài ra bạn nên giữ cho mình một không gian ấm áp, không có ánh sáng để đem lại một giấc ngủ chất lượng hơn.

Cần làm toát mồ hôi

Cần làm toát mồ hôi

Vận động thường xuyên bằng các bài tập thể dục thể thao sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Từ đó, da sẽ đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài, tránh tích tụ gây mụn và nhiều vấn đề về da liễu khác nữa. Không chỉ có vậy, tập luyện thường xuyên còn giúp bạn có được một thân hình thon thả, tránh béo phì và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Dưỡng trắng da bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Bột cám gạo, sữa

Bột cám gạo, sữa

Sở dĩ bột cám gạo được sử dụng thường xuyên trong các loại mỹ phẩm làm trắng da là bởi tác dụng chống lại những tia UV từ ánh nắng mặt trời; tẩy da chết; ngăn ngừa bụi bẩn và chăm sóc nuôi dưỡng tế bào da. Sử dụng dưỡng da bằng cách trộn sữa tươi không đường với bột cám gạo để đắp mặt nạ dưỡng da, thực hiện một tuần 2 lần để thấy được hiệu quả nhanh trong một thời gian ngắn.

Bột đậu đỏ, cà phê, dầu oliu

Bột đậu đỏ, cà phê, dầu oliu

Trong thành phần của đậu đỏ có nhiều sắt, vitamin và chất xơ. Kết hợp với cà phê chứa chất chống oxy hóa và dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm cho da. Loại mặt nạ này có tác dụng đẩy nhanh quá trình trẻ hóa làn da, giúp da trở nên sáng mịn, hồng hào và tươi trẻ hoan. Sử dụng bã cà phê, bột đậu đỏ và dầu oliu trộn theo tỉ lệ bằng nhau 1:1:1 để làm mặt nạ dưỡng da.

Dầu oliu và cà phê

Dầu oliu và cà phê

Các chất chống oxy hóa có trong cà phê làm da trở nên săn chắc, mịn màng và có khả năng chống lại khói bụi của môi trường. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để thoa đều lên da, rồi bạn trộn thêm cà phê với đường (nâu), tiến hành thoa đều lên da theo hình vòng tròn, mát xa nhẹ nhàng sau khoảng 10 – 15 phút rửa lại với nước ấm.


TAGS:


About the author

160