Cầu thủ thứ 2 lập kỳ tích ghi 5 bàn/1 trận tại C.L

Posted on at


















Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng trong một đêm thi đấu thăng hoa, tiền đạo người Brazil, Luiz Adriano đã có 5 lần sút tung lưới đối phương.




Sau 3 tuần nhường chỗ cho loạt trận giao hữu và vòng loại các giải đấu của các ĐTQG, Champions League đã trở lại và cống hiến cho NHM một cơn mưa bàn thắng, với tổng cộng 40 bàn sau 8 trận đấu (trung bình 5 bàn/trận).

 


 

Dù cho nước nhà đang chìm trong khói lửa chiến tranh nhưng đại diện của Ukraina, Shakhtar Donetsk vẫn có một đêm thi đấu thăng hoa và trở thành CLB thứ 2 sau Marseille, có chiến thắng sân khách đậm nhất trong lịch sử Champions League, khi họ đánh bại BATE Borisov với tỷ số 7-0 (vào năm 2011, đại diện nước Pháp cũng có chiến thắng 7 sao trên sân Zilina).

 

Niềm vui của CĐV Shakhtar như được nhân đôi khi chứng kiến tiền đạo con cưng, Luiz Adriano 5 lần chọc thủng lưới đội chủ nhà, qua đó giúp chân sút người Brazil trở thành cầu thủ thứ 2 sau Lionel Messi ghi được 5 bàn trong 1 trận đấu tại Champions League. (tiền đạo người Argentina từng ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen tại vòng knock-out năm 2012).

 

Trận thua này cũng khiến BATE Borisov lập nên một kỷ lục tương đối buồn khi trở thành CLB đầu tiên nhận 14 bàn thua chỉ sau 3 lượt trận vòng bảng Champions League.




About the author

160