Cầu thủ U19 HAGL không được dự giải Sinh viên toàn quốc

Posted on at


Không được góp mặt ở giải Sinh viên toàn quốc nhưng Công Phượng và các đồng đội lại được vào Tuyển sinh viên Việt Nam tham dự giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia.


Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM cùng 15 trường khác sẽ so tài tại vòng chung kết giải Sinh viên toàn quốc diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 16/11 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, tranh chức vô địch trị giá 80 triệu đồng. Là sinh viên của trường nhưng các cầu thủ U19 Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... không được dự giải.


"Đây là sân chơi dành cho cầu thủ không chuyên. Những sinh viên được đào tạo chuyên sâu bóng đá hoặc những trường hợp đã dự V-League, Hạng nhất, Hạng nhì, U21 từ năm 2011 tới nay đều không được dự giải. Công Phượng và các đồng đội là sinh viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM nhưng họ được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp tại Học viện HAGL Arsenal JMG và lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai nên không thể dự giải", phó Trưởng ban tổ chức giải Sinh viên toàn quốc Truyền hình QPVN - Cup Viettel 2014 Ngũ Duy Anh chia sẻ với VnExpress.











A1-4785-1415021635_fa_rszd.jpg

Sau chức vô địch giải U21 quốc tế, Công Phượng và các đồng đội được nghỉ 10 ngày. Ngày 10/11 các cầu thủ sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho V-League 2015.



Không được dự vòng chung kết giải sinh viên toàn quốc nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn được chọn vào Tuyển sinh viên Việt Nam để dự giải sinh viên Đông Nam Á diễn ra vào tháng 12 tới tại Indonesia.


Lý giải về điều này, ông Duy Anh cho hay: "Theo nguyên tắc, từ vòng chung kết giải Sinh viên toàn quốc chúng tôi sẽ chọn ra các nhân tố xuất sắc để lập đội Tuyển sinh viên Việt Nam đi dự giải Đông Nam Á. Tuy nhiên, do kinh phí đi dự lớn, Bộ Giáo dục và Đào tạo không kham được nên quyết định xã hội hóa. Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM đã đứng ra nhận bỏ tiền đi dự nên Hiệu trưởng trường này có quyền quyết định nhân sự. Tận dụng việc đang có các cầu thủ ưu tú của bầu Đức, trường quyết định đưa họ đi thi đấu luôn".


TAGS:


160