Du học Nhật Bản cần giỏi tiếng Nhật, đúng hay sai?

Posted on at


Muốn đi du học Nhật Bản, cần phải giỏi tiếng Nhật, có đúng hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Rất nhiều bạn đã tâm sự với Du học Thanh Giang rằng muốn đi du học Nhật lại phải học tiếng Nhật, một ngôn ngữ hoàn toàn mới nên rất khó khăn, chính vì thế đôi khi làm các bạn ấy rất nản lòng. Trong khi Nhật Bản lại là quốc gia có nền giáo dục tuyệt vời cùng nền khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, truyền thống độc lập tự cường là điều làm cho Nhật Bản rất thu hút du học sinh nước ngoài đến du học.

Vì việc học tiếng Nhật khiến các bạn chán nản, mất hứng thù nên quyết định chuyển qua các nước sử dụng tiếng anh như Anh, Mỹ, Singapore…?. Đừng lo, bởi vì giờ đây, việc du học Nhật Bản đang thuận lợi hơn bao giờ hết, đó là nhờ chương trình G30 của chính phủ Nhật nhằm khuyến khích các trường đại học hàng đầu Nhật Bản mở các khoá học hoàn toàn bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế. Giờ đây, G30 sẽ giúp bạn theo đuổi con đường du học của mình tại Nhật mà không cần giỏi tiếng Nhật.

Bạn có thể du học Nhật Bản hoàn toàn bằng  tiếng Anh!

Chính phủ Nhật đã phát động Dự án Global 30 (G30) khi chọn các trường đại học hàng đầu làm hạt nhân để thực hiện chiến lược quốc tế hóa nền giáo dục Nhật Bản này, mục tiêu mà Chính phủ đề ra là đến năm 2020 thu hút 300.000 sinh viên nước ngoài đến học tập tại Nhật Bản.

du hoc thanh giang chuong trinh g30 1024x575 Giỏi tiếng Nhật mới có thể du học Nhật Bản? Đúng hay sai?

Trải nghiệm chương trình g30 tại ĐH Tokyo

Các trường được chọn sẽ nhận hỗ trợ tài chính ưu tiên trị giá từ 200-400 triệu yen/năm trong thời gian năm năm bắt đầu tính từ năm học 2009; với nguồn tài trợ này, mỗi trường sẽ phấn đấu tuyển từ 3.000-8.000 sinh viên nước ngoài.
Trong giai đoạn đầu có 13 trường đại học được chọn tham gia G30 (tạm gọi tắt là các trường G30), bao gồm những trường danh tiếng: Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka, Đại học Kyushu, Đại học Waseda, Đại học Nagoya, Đại học Tsukuba, Đại học Keio, Đại học Tohoku, Đại học Ritsumeikan, Đại học Meiji, Đại học Doshisha và Đại học Sophia…

Rất nhiều những khoá học trước của Thanh Giang thông báo trong vui mừng rằng các trường học G30 đã mở thêm rất nhiều chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh cho các bạn ấy mà chất lượng học tập cũng rất đảm bảo. Chương trình này đã phá vỡ rào cản ngôn ngữ – một trong những trở ngại đối với những người muốn du học Nhật Bản. Hơn nữa, các trường G30 đơn giản hóa quy trình tuyển sinh, cho phép sinh viên quốc tế không cần đến Nhật vẫn có thể nộp hồ sơ xin học và thi viết, thi phỏng vấn qua hệ thống hội nghị từ xa.

Bên cạnh cơ sở vật chất giáo dục và nghiên cứu hoàn hảo, các trường G30 còn mang lại một môi trường thân thiện với sinh viên quốc tế, hỗ trợ tối đa cho việc sinh sống và học tập ở Nhật Bản, chẳng hạn như giúp tìm giáo sư hướng dẫn, miễn giảm học phí, đảm bảo ký túc xá cho sinh viên năm nhất, cung cấp miễn phí các lớp học tiếng Nhật và văn hóa Nhật.

Tính đến năm 2011, tổng số sinh viên quốc tế theo học ở 13 trường đạt khoảng 21.000 người. Nếu du học ở trường G30, bạn vẫn có cơ hội xin học bổng của trường, học bổng của Chính phủ Nhật Bản, học bổng của Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO), hoặc của các quỹ tư nhân.

Có thể nói G30 là chính sách đặc biệt chưa từng có của Chính phủ Nhật Bản, nếu khéo tranh thủ cơ hội này thì giấc mơ du học Nhật Bản của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết (trừ phi bạn học ngành y, dược vẫn phải học bằng tiếng Nhật mới được cấp bằng của Nhật, nhưng bạn đừng nản lòng vì ngành y, dược lại có chương trình ưu tiên khác).

Giờ thì các bạn không cần phải lo lắng vì vấn đề giỏi tiếng Nhật mới có thể đi du học Nhật Bản rồi nhé, Du học Thanh Giang mong rằng giấc mơ du học Nhật Bản của các bạn sẽ được thực hiện hoá một cách hoàn hảo nhất, chúc các bạn  thành công!

 

 



About the author

160