Du học Nhật Bản và cơ hội việc làm to lớn

Posted on at


 
 

Du học là con đường mang theo rất nhiều hi vọng về một tương lai tươi sáng không chỉ cho các bạn học sinh mà còn là niềm hi vọng của các bậc phụ huynh. Đây là con đường thuận lợi nhất để học tập được các kiến thức tiên tiến của thế giới, được nắm bắt những công nghệ hiện đại mà trong nước chưa có. Quan trọng nhất phải nói đến đó chính là cơ hội việc làm. Và du học Nhật Bản tại Du học Thanh Giang cũng không ngoại lệ.

Đó là lý do vì sao rất nhiều bạn trẻ chọn Nhật là nơi dừng chân trong con đường du học của mình.

1. Làm thêm trong quá trình học
Đối với các bạn du học sinh, việc đi làm thêm đã không còn xa lạ, việc vừa học vừa làm giúp các bạn không chỉ trang trải được chi phí học tập cũng như sinh hoạt mà qua đó còn giúp các bạn nâng cao kỹ năng sống, làm việc và hoà nhập cùng người bản xứ.


Bằng cách này, bạn vừa có thể đi học, vừa có thêm một khoản thu nhập và còn có những cơ hội giao lưu, học hỏi thêm rất nhiều những kiến thức trong thực tế công việc cũng như cuộc sống. Đây chính là khoảng thời gian tích luỹ kinh nghiệm quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

2. Công việc sau khi ra tốt nghiệp

Chế độ tuyển dụng của Nhật Bản dành cho người nước ngoài ngày càng được mở rộng, nhất là với người Châu Á.

Theo một số thống kê mà Du học Thanh giang thu thập được thì năm 2011, Sony đã tuyển được 56 nhân viên là người nước ngoài, tương đương với 20% tổng số các nhân viên mới. Hãng này còn đạt mục tiêu vào mùa xuân năm 2012, sẽ tăng nâng con số lên thêm 30%.

Công ty vận tải Yamato cũng dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 20 người, đạt mức chỉ tiêu 20% tổng số người mới tuyển, là những sinh viên người nước ngoài mới tốt nghiệp đại học.

Toshiba năm ngoái đã tuyển 50 nhân viên là người nước ngoài, đạt tỉ lệ 10% trong tổng số nhân viên mới. Trong năm nay, với mục tiêu mở rộng quy mô công ty, Toshiba dự kiến sẽ tuyển dụng thêm 40 người nước ngoài nữa.

Trong tương lai gần, những con số này sẽ tăng nhanh chóng hơn và với Nhật Bản – khi tỉ lệ dân số đang già hoá thì lao động người nước ngoài sẽ là nguồn nhân lực chủ yếu của nhiều công ty. Những sinh viên nước ngoài, ngay khi mới ra trường, và chưa có kinh nghiệm, cũng sẽ được ưu tiên trong khâu xét duyệt hồ sơ. Đây chính là du học Nhật Bản và cơ hội việc làm của bạn 

Không chỉ trong phạm vi đất nước Nhật Bản, cơ hội việc làm còn tiến xa hơn ở rất nhiều nước trên thế giới và cả ở Việt Nam, bởi kinh tế Nhật Bản ngày càng phát triển vì vậy, việc đầu tư kĩnh tế vào các nước là điều hiển nhiên. Khi bạn vừa có kiến thức, lại vừa có vốn tiếng Nhật tốt thì những cơ hội việc làm tại các công ty của Nhật đặt tại nước ngoài là điều nằm trong tầm tay.

Đây là điều đáng mừng với tất cả các bạn du học sinh Nhật Bản nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Ngay cả khi bạn chỉ mới ra trường, chưa có kinh nghiệm hay bạn chỉ là người ngoại quốc đi chăng nữa, đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể sinh sống và làm việc tại Nhật với những công việc ổn định, mức lương cao chỉ cần bạn có trình độ và thật sự ham học hỏi.

Du học Thanh Giang chúc các bạn thành công trên con đường du học của mình.



About the author

160