Du lịch Singapore dịp Giáng sinh

Posted on at


Tự thiết kế chuyến phượt Singapore dịp Giáng sinh

Dưới đây là lịch trình khám phá đảo quốc Sư tử trong 3 ngày.

Ngày 1: Tham quan công viên Sư tử biển, vịnh Marina, cầu Helix, nhạc nước Wonderful miễn phí.

Đến sân bay Changi (Singapore), bạn lấy tập bản đồ thành phố trong đó có thông tin các tuyến tàu điện ngầm, chương trình lễ hội, ưu đãi giảm giá một số chỗ vui chơi. Hoạt động thú vị xuyên suốt hành trình mà bạn sẽ trải nghiệm và cảm giác như một công dân đảo quốc: sử dụng thông thạo và di chuyển bằng hệ thống tàu điện hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Tại nhà ga số 2 ở sân bay nơi có trạm tàu điện, bạn mua thẻ EZ Link và nạp thêm tiền. Thẻ này vừa dùng để đi tàu điện, xe bus, vừa dùng để thanh toán một số mặt hàng ở các siêu thị tiện lợi. Các trạm tàu điện đều có bảng chi tiết các tuyến tàu. Hành khách dễ dàng tra cứu và biết mình sẽ lên xuống tại trạm nào. Nếu bối rối, bạn có thể hỏi. Người dân Singapore luôn nhiệt tình chỉ dẫn.

Sau khi về khách sạn nhận phòng, bạn hãy bắt đầu cuộc hành trình khám phá Singapore với những điểm tham quan bên bờ vịnh Marina. Biểu tượng của đảo quốc là công viên Sư tử biển (Merlion Park). Tượng Sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử, mình cá, cưỡi trên sóng, là con vật huyền thoại gắn liền với sự hình thành đất nước Singapore. Người dân địa phương và du khách khắp nơi tin rằng, chụp hình tạo dáng đưa tay hứng dòng nước phun ra từ miệng sư tử biển sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc.

Nhà hát Esplanade nằm ngay bên bờ vịnh, có thiết kế như trái sầu riêng. Thật ra, nhà hát được thiết kế như hai chiếc micro. Nhà hát là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo, với sức chứa trên 2.000 người và một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Bên trong nhà hát có thư viện, trung tâm thương mại và các khu ẩm thực…

Giữa vịnh có cây cầu bộ hành Helix cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới, như cấu trúc của ADN, mang ý nghĩa thịnh vượng. Buổi tối, cây cầu được mở đèn rất lãng mạn. Đứng từ trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh những toà nhà cao tầng hai bên vịnh.

Cầu Helix có cấu trúc xoắn kép như cấu trúc ADN.

Cầu Helix có cấu trúc xoắn kép như cấu trúc ADN.

Sau 20h, bên bờ vịnh diễn ra hai suất chiếu nhạc nước Wonderful miễn phí phục vụ du khách và dân địa phương. Buổi biểu diễn là sự kết hợp độc đáo giữa nước, ánh sáng và âm thanh.

Ngày 2: Khám phá Gardens by the Bay và toà nhà Marina Bay Sands.

Tòa nhà Marina Bay Sands có thiết kế hình chiếc thuyền nổi bật bên bờ vịnh Marina.

Tòa nhà Marina Bay Sands có thiết kế hình chiếc thuyền nổi bật bên bờ vịnh Marina.

Gardens by the Bay trải dài với 3 khu vườn bên bờ vịnh Marina, rộng hơn 1.000 ha, quy tụ hàng nghìn loài thực vật khắp nơi trên thế giới. Khách tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng nếu tiến vào bên trong hai khu nhà kính mái vòm Flower Dome và Cloud Forest, phí tham quan là 28 SGD (450.000 đồng).

Nhà kính Flower Dome trồng các loại thực vật Địa Trung Hải, các loài thuộc khu vực bán hoang mạc ở Australia, Nam Mỹ, Nam Phi. Vào dịp Giáng sinh, nhà kính còn được trang trí cây thông, hoa lá và không thể thiếu những dây đèn chớp màu lấp lánh. Còn nhà kính Cloud Forest tái hiện môi trường, khí hậu thiên nhiên thuộc khu vực miền núi cao 1.000-3.000 m so với mực nước biển. Mở cánh cửa bước vào, bạn sẽ rùng mình vì lạnh do hơi nước bắn tung toé từ thác nước nhân tạo.

Nổi tiếng không kém ở Gardens by the Bay là dàn “siêu cây” năng lượng mặt trời cao từ 25-50 m, được làm bằng thép và bê tông. Về khuya, những “siêu cây” nổi rực rỡ với những ánh đèn nghệ thuật nhiều màu sắc đổi màu cùng với tiếng nhạc du dương.

Những siêu cây năng lượng mặt trời ở Gardens by the Bay.

Những siêu cây năng lượng mặt trời ở Gardens by the Bay.

Cách Gardens by the Bay không xa là tòa nhà có hình chiếc thuyền trên không trung – Marina Bay Sands. Đây là tổ hợp khách sạn, sòng bài và trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp. Tản bộ đến giữa tòa nhà, bạn sẽ thấy một hồ nước được thiết kế như dòng sông Venice ở Italy. Trước cổng chính của tòa nhà có một lòng hồ hình phễu làm bằng kính. Khi có ước nguyện, người dân Singapore thường thả một đồng xu xuống. Đồng xu theo đó sẽ rơi xuống đáy hồ, nơi có dòng sông Venice.

Bánh kẹo là một trong số những món quà vặt không thể thiếu của dịp Giáng sinh. Do vậy, các cửa hiệu trong toà nhà có bán các loại bánh kem hình cây thông, bánh ngọt phủ mứt dâu, mứt nho thơm lừng.

Ngày 3: Khám phá thành phố phong thủy Suntec, dạo thuyền trên sông Singapore, hòa vào không khí Giáng sinh nhộn nhịp bên cầu cảng Clarke Quay.

Buổi sáng, bạn khám phá thành phố phong thuỷ Suntec và biểu tượng tài lộc Fountain of Wealth. Đây là đài phun nước lớn nhất thế giới với hình dạng lòng bàn tay úp ngược, tượng trưng cho sự giàu có lâu bền.

Buổi trưa, bạn có thể vừa ngồi dùng bữa, thưởng thức các món thức uống ở các quán dọc theo các cửa kính ốp xung quanh đài phun nước, vừa nhìn ngắm các vũ điệu của nước. Bạn cũng có thể đi quanh, bỏ xuống vài đồng xu cầu tài lộc.

Clarke Quay nằm bên bờ sông Singapore, xưa kia từng là bến cảng. Hiện tại, nơi này trở thành một khu giải trí với các nhà hàng, quán rượu, quán nước, cửa hiệu bán quà lưu niệm. Khi màn đêm buông xuống, khách du lịch và người bản địa tập trung đông đúc, thử trò chơi cảm giác mạnh Bungee, tụ họp bạn bè cùng uống vài chai bia rượu và tán gẫu. Cuối năm và nhất là Giáng sinh, hàng quán ở Clarke Quay càng náo nhiệt hơn và lung linh dưới những dây đèn đổi màu rực rỡ.

Khu vực cầu cảng Clarke Quay náo nhiệt về đêm.

Khu vực cầu cảng Clarke Quay náo nhiệt về đêm.

Cuối ngày, thật thú vị khi bạn ngồi trên chiếc thuyền lướt nhẹ nhàng trên sông Singapore, ngắm hoạt động về đêm ở hai bên bờ. Từng làn gió thổi miên man sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và dễ chịu. Chiếc thuyền chở một dàn đồng ca Singapore với những bài hát đón mừng Giáng sinh rộn vang bên cầu cảng Clarke Quay.



About the author

160