Học luật như thế nào mới có hiệu quả?

Posted on at


Để học tốt ngành luật, ngoài học luật tại các lớp tại chức luật, học các trường Luật... thì cần những yếu tố nào khác?

"Theo tôi nghĩ học luật thì không khó nhưng làm luật mới khó. Trường luật VN dạy lý thuyết quá nhiều và không dạy nhiều về kỹ năng hành nghề. Sau này ra trường, học tiếp lớp kỹ năng hành nghề LS mới được bổ sung.


Ở các nước (như trong phim ấy) học trường luật ra là hành nghề được ngay, nhưng ở VN học ra phải đi học việc tiếp. Muốn làm nghề luật giỏi tôi nghĩ không chỉ học chính quy, học tại chức luậtra mà cần có tố chất, năng khiếu, lý luận vững chắc và va chạm thực tế. Mình ở VN nên phải chấp nhận phương pháp giảng dạy của nhà trường thôi. 

Thiết nghĩ, ngoài việc đảm bảo vượt qua các kỳ thi ở trường, bạn nên tìm hiểu môi trường xung quanh, thông qua báo chí, tài liệu chuyên ngành, internet hoặc như diễn đàn Dân luật này... để nắm bắt thông tin, đặt cho mình những câu hỏi, tình huống và tự giải đáp hoặc tìm kiếm lời giải và phân tích, so sánh với lời giải của các chuyên gia.

Thật sự thì cũng không nên lo lắng vì ra hành nghề thì cái gì cũng vậy "nghề sẽ dạy nghề" thôi. Tôi chỉ nghiệm ra rằng: nếu học luật hoặc làm luật mà không có sự chia sẻ hoặc trao đổi chuyên môn sẽ không phát triển nhanh được. Và nữa là phải rèn luyện tiếng Anh cho chắc."


Thành viên danluat.thuvienphapluat.vn


About the author

160