Hướng dẫn tự lắp đặt hệ thống chuông gọi y tá cho phòng khám, bệnh viện

Posted on at


Như các bạn đã biết là hệ thống chuông gọi y tá sẽ có 2 thành phần cơ bản nhất đó là nút chuông gọi và màn hình hiển thị. Mô hình lắp đặt và cách hoạt động của hệ thống này cũng không hề phức tạp, cụ thể đó là:

- Nút chuông bấm gọi thì hay gắn ở giường nằm của bệnh nhân và có thể gắn thêm ở nhà vệ sinh với mục đích để gọi các nhân viên y tế tới hỗ trợ.

- Màn hình hiển thị chuông gọi y tá thì gắn ở phòng trực để các y tá quan sát, nắm bắt được nút gọi nào đang gọi để di chuyển tới nơi gắn nút gọi đó để hỗ trợ.


Mô hình đơn giản như thế thì bạn cũng có thể tự mình mua các thành phần của hệ thống về và tự triển khai thi công lắp đặt được. Tuy nhiên chúng tôi xin lưu ý và đưa ra lời khuyên cho bạn đó là có thể mô hình, cách thức bạn lắp nó không được "mượt, trau chuốt, chuyên nghiệp" như thợ vì dù gì đó là công việc của họ, họ có kinh nghiệm hơn bạn nên chắc chắn là nhiều điều họ có cái nhìn tổng quát và thao tác nhanh, gọn hơn bạn.

Thêm nữa là nếu bạn tự lắp đặt hệ thống chuông gọi y tá thì chúng tôi chỉ khuyến khích bạn tự làm với hệ thống gọi y tá không dây, mô hình lắp đặt đơn giản bởi vì nếu hệ thống có dây mà mô hình lắp đặt phức tạp chắc chắn sễ chiếm rất nhiều thời gian của bạn, có thể bạn lắp còn không mang lại hiệu quả hoạt động cao nữa. Thế nên bạn cũng nên cân nhắc là mình có nên tự lắp hay là thuê thợ tới lắp.

Nếu bạn tự mình lắp đặt thì bạn cứ theo mô hình phía trên mà lắp thôi. Nút chuông thì gắn ở nơi nào để bệnh nhân dễ nhấn nút nhất (thường là lắp ở giường nằm, nhà vệ sinh) còn màn hình thì lắp tại phòng y tá trực. Nút chuông thì chạy bằng pin, kết nối không dây còn màn hình hiển thị thì chạy bằng điện, bạn chỉ cần cắm điện là nó chạy.


Thường thì ngày nay các công ty cung cấp thiết bị nút gọi y tá sẽ đi kèm luôn dịch vụ lắp đặt. Vì thế nếu bạn mua các thành phần của hệ thống chuông gọi y tá ở đó thì hãy thuê họ lắp đặt luôn vì họ bán sản phẩm đó họ sẽ hiểu về sản phẩm, nguyên lý hoạt động cũng như là mô hình lắp đặt sao cho hiệu quả nhất. Lấy đơn cử như Ecall - nhà cung cấp chuông gọi y tá không dây của Syscall Hàn Quốc chẳng hạn. Họ có các showroon, văn phòng giao dịch tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và có nhận thi công lắp đặt hệ thống báo gọi y tá tận nơi trên toàn quốc. Thông tin chi tiết bạn có thể xem tại: http://chuonggoiyta.com/ hoặc gọi tới Hotline: 0964 428 986 để được hỗ trợ nhanh nhất.


Tham khảo bài viết "5 cái lợi lớn khi mua chuông gọi y tá không dây trực tiếp từ nhà phân phối Ecall" để biết được bạn sẽ nhận được gì khi lựa chọn Ecall làm đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống chuông gọi y tá không dây cho cơ sở y tế của mình.



About the author

160