Hãng Olympus cho ra mắt ống kính mới

Posted on at


Một chiếc ống kính fujifilm mới đã được chúng tôi ra mắt ngay sau đây. Các bạn cùng theo dõi nhé !

Dư âm buổi ra mắt máy ảnh sony 100-400mm f/4.5-5.6 R LM OIS WR và 4 chiếc máy ảnh X-Pro 2, X-E2s, X70, FinePix XP90 của Fujifim hôm qua còn chưa kịp lắng xuống thì các tín đồ công nghệ lại sục sôi với thông tin hãng Olympus đang rục rịch cho ra một mẫu ống kính tele chuyên dùng cho các máy ảnh mirrorless (không gương lật).


Tên gọi đầy đủ của ống kính này là Olympus Zuiko.Digital 28mm f / 2. Hơn 1 năm kể từ khi bằng sáng chế số hiệu 2016-6469 được nộp lên, sản phẩm này mới được cơ quan chuyên trách Nhật Bản cấp phép. Olympus đã thông báo kết quả này vào ngày 14/1 vừa qua trên trang website chính thức của mình.
Theo như những gì bằng sáng chế mô tả, ống kính này sẽ có khẩu độ f / 2 và độ dài tiêu cự 28mm. Tổng chiều dài của ống kính này là 79mm, góc nhìn của ống kính sẽ nằm trong khoảng 70 – 80 độ và khung hình ảnh có chiều cao xấp xỉ 22 mm, khoảng cách tập trung tiêu điểm 15.65mm. Đọc tiếp với máy ảnh fujifilm X Pro2 nhé !


Tuy chỉ là bộ khung xương và không đầy đủ nhưng những thông số sơ khai này sẽ là tiền đề cho một chiếc ống kính chuyên dụng chụp xa trong tương lai. Nếu đã được cấp bằng sáng chế, chắc chắn ống kính mới sẽ có những thông số kĩ thuật cơ bản như vậy. Những thông số này sẽ trở nên chi tiết và hoàn chỉnh hơn khi Olympus tiến hành sản xuất và chính thức tung ra thị trường.

Tham khảo thêm nhiều chiếc ống kính olympus khác để biết chi tiết.



About the author

160