hoc lam banh gao kieu han

Posted on at


Tự học làm bánh gạo kiều hàn dẻo ngon tại nhà


Bạn có thể tự mình hoc lam banh gạo viên tròn kiểu Hàn Quốc dẻo thơm và ngon tại nhà một cách dễ dàng. 
Đối với những người học làm bánh, bánh gạo kiểu hàn là một trong những loại bánh dẻo thơm ngon đặc trưng của ẩm thực Châu Á mà không cần sử dụng lò nướng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn có thể thực hiện được một món bánh ngon và thơm để chiêu đãi bạn bè và mọi người trong gia đình, thậm chí có thể làm món bánh để thờ cúng ông bà, Tổ tiên… 



Hãy tham khảo công thức day lam banh gạo viên tròn dẻo thơm, hấp dẫn này nhé!


Những nguyên liệu cần có để làm bánh gạo viên tròn:
- Bột nếp: 350 gr- Đậu đỏ: 200 gr
- Đường nâu: 40 gr
- Bột trà xanh: 40 gr
- Mè đen rang, xay nhuyễn: 40 gr
- Dừa sấy vụn: 40 gr- Muối, đường và bột vani


Công thức dạy làm bánh gạo viên tròn kiểu Hàn: 


- Bước 1: Đậu đỏ đem rửa sạch và ngâm trong nước qua đêm. Vớt ráo và cho vào nồi nấu chín nhừ. Sau đó cho đậu vào cối xay, thêm đường nâu và 1/6 thìa muối, ¼ thìa vani. Xay thật nhuyễn.  


- Bước 2: Thêm ½ thìa đường và ¼ thìa muối vào bột nếp, rồi từ từ cho nước nóng hoặc nước sôi vào bột. Vừa cho nước vào vừa nhào bột cho đến khi thấy bột đẻo vừa, ráo thì dừng cho nước và nhào đều bột thật nhiều lần. Khi nào thấy bột không dính tay và mịn màng là bột đã có thể dùng làm bánh được.


- Bước 3: Chia đều bột thành nhiều phần bằng nhau (25-30gr/phần bột), viên tròn và cán mỏng những phần bột thành miếng dẹp hình tròn có độ dày khoảng 0,8 -1cm, rồi đặt viên bột đậu đỏ nhỏ vào giữa miếng bột rồi gọi kín lại, vo thật đều và tròn. Thực hiện tương tự đối với các miêng bột còn lại với phần nhân đậu đỏ đã chuẩn bị.  


- Bước 4: Bắc một nồi nước lên bếp và nấu sôi. Khi nước thật sôi thì thả từng viên bột vào nồi. Nấu cho đến khi viên bột nổi lên mặt nước thì nhanh chóng vớt bột ra và nhúng qua nước lạnh. Vớt, để ráo. 


- Bước 5: Khi các viên bánh gạo ráo nước thì thả từng viên bột vào các bột mè đen xay, trà xanh và vụn dừa sấy để phủ một lớp áo hương vị thật đậm mùi và thơm ngon. 


- Bước 6: Xếp bánh gạo ra đĩa và thưởng thức thôi!


Để làm phong phú hương vị cho công thức học làm bánh của món bánh gạo viên tròn này, ngoài các loại hương vị trà xanh, mè đen, vụn dừa sấy, bạn có thể thay thế bằng các hương liệu tự nhiên yêu thích khác như cacao, chocolate, vụn hạnh nhân, bột anh đào, đường bột… Hay thay nhân đậu đỏ bằng các loại nhân khác như nhân đậu xanh, nhân hạt sen… Để có kỹ năng làm nhiều món bánh khác nhau trên nhiều thể loại, bạn có thể tham gia các lớp học làm bánh để trở thành một chuyên gia làm bánh hay trau dồi kỹ năng làm bánh hay phục vụ cho mục tiêu kinh doanh bánh ở các trường dạy làm bánh chuyên nghiệp.



About the author

160