http://uxotucung.org/3-loi-khuyen-u-xo-tu-cung-nen-lam-gi/

Posted on at


Theo kết quả thống kê, cứ khoảng năm phụ nữ thì có một người bị u xơ tử cung. Tỷ lệ cao hơn ở những phụ nữ đang độ tuổi sinh sản. Khi phát hiện mặc bệnh u xơ tử cung nên làm gì? Nếu đươc phát hiện sớm thì cơ hội điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều lần. Cùng lắng nghe 3 lời khuyên dưới đây, để trang bị thêm kiến thức cho bản thân bạn nhé.

 

U xơ tử cung nên làm gì?

Như chúng ta đã biết, u xơ tử cung là sự hình thành của các cục bướu thịt. Chúng có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc lọt trong lòng tử cung. Loại u này thường là u lành tính và thường thấy nhất của tử cung. Khi estrogen trong cơ thể tăng cao. U xơ tử cung thường to ra do sự tăng sinh các sơi cơ, mô cơ ở thành tử cung. Các chuyên gia đưa ra 3 lời khuyên u xơ tử cung nên làm gì cho chị em.

 1. Lắng nghe các biểu hiện ban đầu.
Bị u xơ tử cung nên làm gì khi phát hiện triệu chứng ban đầu. Triệu chứng đầu tiên của u xơ tử cung là ra khí hư do niệm mạc tử cung bị kích thích. Dịch này thường trong, đôi khi loãng như nước và ngày một nhiều hơn. Tiếp đó, bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt, thời gian hành kinh kéo dài. Bị đau bụng do tử cung co bóp mạnh để đẩy huyết kinh ra ngoài. Khi khối u xơ đã lớn, huyết không ra theo chu kỳ nữa mà có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Khiến bệnh nhân xanh xao, mẹt mỏi. Và khi khối u lớn hơn chèn ép bàng quang gây bí tiểu tiện,táo bón và đau.

 

Có những triệu chứng trên có thể bạn bị u xơ tử cung

 

Nhiều người có thể sờ thấy nhân xơ tử cứng chắc ở vùng bụng dưới. Trường hợp nặng hơn là khi khối nhân xơ tạo thành polyp (bướu thịt) tụt vào âm đạo. Khiến bệnh nhân bị ra máu nhiều và có cảm giác vướng mỗi khi sinh hoạt tình dục. Cũng có nhiều trường hợp u xơ tử cung không có biểu hiện nào trong một thời gian rất dài. Chỉ khi khối u đã lớn, bệnh nhận mới tự sờ thấy. Hoặc bác sĩ phát hiện trong đợt khám phụ khoa định kỳ.

2. Chị em không nên chủ quan.
U xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu phát hiện sớm. Nhưng vì chủ quan, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ. Nên bệnh thường phát hiện muộn, khó điều trị và gây các biến chứng, nhất là trong thai kỳ. Những u xơ lớn lên có thể ép vào xương chậu gây cảm giác đau. Ngoài ra,ép vào đường dẫn tiểu làm sưng thận,hay ép vào bọng đái gây cảm giác luôn muốn đi tiểu. Chị e bị u xơ tử cung nên làm gì không biết, bệnh sẽ phát triển mạnh.

 

Tư tưởng chủ quan, không kiểm tra sức khỏe có thể bệnh mà không biết

Thai phụ có u xơ tử cung có thẻ bị sinh non. Ngôi thai dễ bất thường, rau bám ở vị trí bất thường (rau tiền đạo, rau cài răng lược). Đồng thời, u xơ cũng kéo dài cơn chuyển dạ. Thậm chí, những khối u to, nằm ở vị trí “hiểm” làm cho sản phụ không sinh được. Phải mổ và có nguy cơ bị băng huyết cao hơn. Trong thời kỳ hậu sản, thường là u xơ sẽ nhỏ lại, không gây biến chứng gì. Tuy nhiên, cũng có khi nó gây nhiễm khuẩn, nhất là đối với các u xơ dưới niêm mạc. Những u xơ có cuống đẽ gây biến chứng xoắn do ổ bụng rỗng đột ngột.

 

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt vợ chồng

Ngoài ra, u xơ tử cung có thể gây hiếm muộn do làm thay đổi lớp nội mạc tử cung. Không thuận lợi cho sự làm tổ của trứng khi tụ tinh. Nó cũng có thể chèn ép, làm gập vòi trứng hoặc làm bít lỗ cổ tử cung. Với những người đã mang thai,có thể làm sẩy thai do lớp nội mạc không phát triển đầy đủ. Và do buồng tử cung bị chèn ép, không phát triển to ra được.

3. Hiểu rõ bệnh để điều trị.
Vậy u xơ tử cung nên làm gì khi điều trị? Có hai phương pháp điều trị u xơ tử cung là điều trị Đông y và phẫu thuật. Việc chọn phương pháp phụ thuộc vào kích thước khối u, tuổi, nhu cầu sinh con của người phụ nữ. Những người bị đau bụng nhiều nhưng u xơ nhỏ (dưới 5cm),có nhu cầu sinh con. Thường được chỉ định dùng các loại thuốc Đông y trong sáu tháng. Đồng thời theo dõi chặt chẽ sự tiến triển của khối u. Những thuốc này sẽ làm kịch thích tố nữ ngưng đi, tiêu giảm khối u. Trong thời gian đó, những u xơ này có thể giảm bớt, nhỏ đi từ 35-60%.

 

Đông y – Phương pháp hàng đầu khi phát hiện sớm bệnh

Sau sáu tháng, bệnh nhân phải khám và siêu âm đánh giá kích thước của u để bác sĩ có cách xử trí thích hợp. Nếu khối u lớn hơn 5cm thì bắt buộc phải mổ bóc tách (vẫn bảo tồn tử cung), bệnh nhân vẫn có thể mang thai nhưng phải đợi ít nhất ba năm. Khi có thai, cần theo dõi kĩ vì có thể vỡ tử cung, gây tử vong cho mẹ và thai nhi.

 

Phẫu thuật là phương pháp được lựa chọn khi khối u đã quá lớn

Nếu bệnh nhân đã nhiều tuổi, không muốn sinh con nữa. Hoặc khối u quá lớn thì phải mổ cắt tử cung bán phần hoặc toàn phần bằng phương pháp mổ mở hay nội soi ổ bụng hoặc nội soi qua “đường dưới”. Trong trường hợp bệnh nhân không bị ra máu nhiều thì có thể áp dụng phương pháp sau: luồn một ống dẫn máu vào trong tĩnh mạch từ đùi lên, sau đó bỏ thuốc làm máu đông ngay ở những động mạch nuôi tử cung để máu vào tử cung giảm bớt, như vạy những u xơ này sẽ nhỏ đi bớt phần nào.

Bây giờ, chị em đã có thể chuẩn bị kiến thức khi bị u xơ tử cung nên làm gì. Để phòng tránh và điều trị hiệu quả. Chị em nên tìm hiểu thêm kiến thức về bệnh. Biết thêm nhiều cách điều trị để lựa chọn khi có bệnh. U xơ tử cung không còn làm chị em quá lo lắng nữa.

———————————————————

Chữa U xơ tử cung cổ bằng Đông y với thảo dược U Xơ Tử Cung Hoa Đà
U xơ tử cung Hoa Đà là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

 

Ngoài dùng U Xơ Tử Cung Hoa Đà , người bệnh chỉ cần có chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý cùng với chế độ ăn uống khoa học (không sử dụng chất kích thích, thuốc lá, bia rượu, cà phê..),  bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về bệnh , cách nhận biết và chữa bệnh hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về U Xơ Tử Cung Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73



About the author

160