Huong dan trang diem phu suong nhu sao Han Quoc

Posted on at


Khỏi phải nói, làn da trắng hồng, trong suốt tựa như sương có sức quyến rũ không thể chối từ. Và nếu bạn cũng muốn sở hữu vẻ đẹp mong manh này, thì hãy nắm rõ những quy tắc cực đơn giản ngay sau đây.

Không biết đã ai nói với bạn rằng đây chính là thời đại của làn da phủ sương hay chưa. Nhưng cái cách mà phái đẹp khắp hành tinh không khỏi thán phục trước làn da không tì vết của các ngọc nữ xứ Hàn đã chứng minh hoàn toàn tuyên bố đó.


Đừng quên kem dưỡng ẩm làm lớp lót



Giống như một “chiến binh” quả cảm, kem dưỡng ẩm chính là lớp nền đầu tiên giúp bảo vệ da bạn khỏi những lớp mỹ phẩm trang điểm hằng ngày. Đồng thời, cung cấp độ ẩm cần thiết, mang đến độ đàn hồi, tươi tắn suốt một ngày dài. Vì vậy, cô gái của tôi, bạn đã thấy tác dụng của hũ kem “bé mà có võ” này chưa?
 

trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-01_fa_rszd.jpg


Chọn kem nền “chuẩn từng centimet”



Điểm nổi bật của làn da phủ sương là bề mặt láng như lụa nhưng không hề bóng dầu. Bí mật làm nên vẻ đẹp này không gì khác chính là một lớp nền tạo độ mịn hoàn hảo và “siêu mỏng” tựa như trong suốt. Chính vì vậy, việc lựa chọn kem nền chuẩn với tone sáng và tính chất của da luôn là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn sở hữu vẻ ngoài phủ sương đóng mác xứ “củ sâm”.


trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-02_fa_rszd.jpg

 

Thử trộn tinh dầu vào kem nền



Trong một thời gian dài, tinh dầu luôn bị “đổ thừa” là thủ phạm khiến da dầu thêm dầu hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông. Tuy nhiên, điều này đã được chứng minh sai hoàn toàn. Đổi lại, tinh dầu ngoài khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời khi làm mặt nạ, mà còn có thể làm trợ thủ đắc lực cho kem nền nếu bạn muốn một chút bóng dầu “đúng điệu” da phủ sương. ½ giọt tinh dầu tương ứng với 2 hạt đậu lượng kem nền là tỉ lệ vừa phải, hợp lý và cực kì đáng thử, đặc biệt đối với những cô nàng da khô.


trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-03_fa_rszd.jpg

 

Sử dụng “siêu” ít hoặc bỏ qua phấn phủ



Nếu bạn đã từng mê mẩn vẻ đẹp láng mịn không tì vết của những kiều nữ Kpop thì hẳn không thể nhầm lẫn được một chút bóng dầu nơi đầu mũi vừa phải, giúp da độ căng mịn và tự nhiên tựa nhưng không hề trang điểm. Bí quyết của vẻ đẹp không tuổi này không hề xa tầm với. Bạn chỉ cần bỏ qua lớp phấn phủ đối với da khô, hoặc tán một lớp cực mỏng ở vùng chữ T đối với những cô nàng da dầu. Đừng quên ưu tiên phấn phủ dạng khoáng để có làn da mịn như cánh hoa hồng.


trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-04_fa_rszd.jpg

 

Ưu tiên phấn má và highlighter dạng kem thay vì dạng bột



Hẳn rồi, phấn má hay highlighter dạng kem đã không còn quá xa lạ đối với những cô nàng trendy. Và nếu bạn vẫn hăm hở cập nhập xu hướng da phủ sương thì đây lại càng là item không thể thiếu trên bàn trang điểm mỗi sáng. Công thức mượt mịn cùng chất kem mát lành tán bằng ngón tay áp út luôn giúp bạn có được vẻ ngoài trong suốt, cộng hưởng tuyệt với với làn da pha lê.
 

trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-05_fa_rszd.jpg



Trang điểm tối giản



Xin hãy nhớ rằng, làn da phủ sương được xây dựng trên nền tảng tạo độ sáng trong suốt cho khuôn mặt. Vì vậy, bạn sẽ chẳng phải là cô nàng “dewier” chính hiệu khi mang theo bộ mặt dày phấn. Vì vậy, làn da phủ sương nên được đi kèm khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng, với một chút son hồng, má phớt và mascara là bạn đã đủ để toả sáng rồi.


trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-06_fa_rszd.jpg

 

Dưỡng da hằng ngày



Những cô gái lười biếng thân mến, sau tất cả những tips trang điểm hữu ích ở trên. Tin buồn cho bạn là hiệu ứng da phủ sương cực khó có thể…giả mạo. Do nhược điểm lớp nền cực mỏng, bạn phải có nền tảng là một làn da ít tì vết và tương đối mịn màng mới có thể phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp phủ sương mong manh.


trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-07_fa_rszd.jpg


Tuy nhiên, may mắn thay, điều này không mấy khó khăn để có được. Điều quan trọng tiên quyết là cung cấp độ ẩm cho da thường xuyên trong một thời gian đủ dài. Làn da của bạn luôn khao khát độ ẩm vì vậy nếu đủ kiên nhẫn và đặt niềm tin vào những loại mặt nạ home-made và dòng mỹ phẩm uy tín, bạn sẽ có được làn da phủ sương không thua kém những ngôi sao Hàn đâu nhé.
 

Bonus tip:



Nhớ nhé, tất cả kem phấn má và highlighter đều được sử dụng trước khi phủ phấn bột. Điều này sẽ giúp bạn có độ chuyển màu thật tự nhiên và không hề bết dính.
 

trang-deim-da-phu-suong-nhu-sao-han-08_fa_rszd.jpg

 

TAGS:


About the author

160