iMacro là gì ? - Auto.mixloves.com

Posted on at


 

Theo tôi hiểu đơn giản thì iMacro là một plugin của trình duyệt web, nó tạo ra các công cụ tự động trên Firefox, Chrome. Giúp tiết kiệm thời gian ..

 

iMacros là một Extension cho Mozilla Firefox, Google Chrome, và các trình duyệt web Internet Explorer. Được phát triển bởi iOpus, phát hành vào năm 2001 và là công cụ ghi lại thao tác người dùng đầu tiên cho các trình duyệt web và các biểu mẫu điền.

iMacros cho Firefox và Chrome cung cấp một tính năng được gọi là social scripting. Nó cho phép người dùng chia sẻ các macro và các script tương tự như cách họ chia sẻ bookmark trên các trang web và mạng xã hội.

Cùng với các phiên bản miễn phí, iMacros cũng có phiên bản thương mại độc quyền, với các tính năng bổ sung và hỗ trợ cho kịch bản web, web scraping, giám sát máy chủ internet, và thử nghiệm web. Ngoài việc làm việc với các trang HTML, các phiên bản thương mại có thể tự động hóa Adobe Flash, Adobe Flex, Silverlight và Java applet bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng Directscreen và hình ảnh. Phiên bản miễn phí của iMacros không bao gồm một số các tính năng như code phức hợp, hàm điều kiện chỉ có trong các phiên bản thương mại.

Các phiên bản cao cấp có chứa một giao diện dòng lệnh và giao diện lập trình ứng dụng (API) để tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp hơn và tích hợp với các chương trình hoặc các kịch bản khác. Các iMacros API được gọi là giao diện Scripting. Giao diện Scripting của iMacros Scripting Edition được thiết kế như là một Component Object Model (COM) và đối tượng cho phép người sử dụng để kiểm soát từ xa (script) Browser iMacros, Internet Explorer, Firefox và từ bất kỳ chương trình Windows hoặc ngôn ngữ script nào.

Via http://wiki.imacros.net/

Còn theo tôi hiểu đơn giản thì iMacro là một plugin của trình duyệt web, cho phép ghi lại hoặc tự thiết kế một tổ hợp các thao tác tự động trên trình duyệt web (cụ thể là trên các trang web), nhằm thực hiện một công việc nào đó mà người dùng cần.

Chắc chắn là như vậy vì phiên bản thương mại của iMacro có cái giá mà chỉ có các công ty mới mua chúng về. Còn phiên bản miễn phí của iMacro bị lược bỏ đi khá nhiều tính năng của phiên bản trả phí, dễ hiểu, hãy thử một lần nắm bắt ngôn ngữ lập trình này bạn sẽ thấy dù là phiên bản miễn phí nhưng nó cũng .. “không phải dạng vừa đâu”.

Via http://auto.mixloves.com/



About the author

mixloves

Đẹp nhất, tốt nhất, hay nhất, tuyệt vời nhất dành cho bạn ! Hãy tận hưởng điều đó ..

Subscribe 0
160