Điều gì quan trọng nhất khi lái ô tô trên đường?

Posted on at


Lái xe an toàn giờ đây quan trọng hơn bất cứ điều gì khi lưu thông trên đường. Thực tế những vụ tai nạn xảy ra do sự sao lãng của các lái xe đang ở mức báo động. Nguồn cơn đến từ rất nhiều yếu tố như điện thoại, ăn uống thậm chí là xem phim, nghe nhạc. Ngày nay người dùng xe dường như khá thoải mái khi ngồi sau vô lăng bởi được hỗ trợ từ công nghệ ô tô hiện đại. Điều này đang góp phần làm gia tăng nguy cơ gặp tai nạn trong quá trình điều khiển phương tiện. Vậy làm sao để lái xe an toàn? Những nguyên tác của Smith System mà thuê xe ô tô đà nẵng chia sẻ dưới đây sẽ giúp lái xe tập trung hơn, tránh gây tai nạn hay trở thành nạn nhân của những vụ tai nạn trên đường. 5 nguyên tắc này có tên viết tắt tiếng Anh là A.G.K.L.M – “All Good Kids Love Milk” tiếng Việt có nghĩa “Mọi đứa trẻ ngoan đều thích sữa”.

A.) Aim high in steering: di chuyển chiếc xe trong làn đường của bạn và tạo cho mình một thói quen dự đoán trước những tình huống trên đường. Cố gắng đưa mắt nhìn xa phía trước đầu xe nhất có thể và kiểm soát những phương tiện đang di chuyển gần mình. Nếu bạn chỉ nhìn xuống phần đường ngay trước mũi xe hay nhìn chằm chằm vào xe ngay phía trước bạn, có thể bạn sẽ bị mất lái vào lề hay lao vào dải phân cách, hay bạn sẽ không đủ thời gian để kịp phản ứng với những thay đổi bất ngờ trên đường, bạn có thể bị giật mình với những vật cản thình lình xuất hiện.
G.) Get the big picture: có một góc nhìn rộng nhất có thể. Lái xe nên tìm được góc nhìn tổng thể, dự đoán trước những tình huống nguy hiểm tiềm tàng và đưa ra những bước xử lý nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiểu những nguy cơ này. Có một cái nhìn toàn cảnh sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội tránh tai nạn nếu như chúng ta có lỡ mất tập trung trên đường.
K.) Keep your eyes moving: luôn để mắt tới không chỉ phía trước mà còn qua hai bên hông xe và phía sau xe thông qua các kính chiếu hâu trong và ngoài xe. Điều này giúp nhận biết có xe đang vượt, hay có thể quan sát làn đường bên cạnh mình muốn chuyển, hay đơn giản chỉ giúp bạn kiểm soát tốt nhất không gian xung quanh xe.
L.) Leave yourself an out: đây là một kỹ thuật lái xe phòng vệ bằng cách duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn với những chiếc xe khác, giúp tạo một lối thoát cần thiết nếu như những va chạm không mong muốn xảy ra. Trong điều kiện lái xe thông thường, không gian bên phải và phía trước là những nơi bạn có thể chủ động được. Do đó, để đảm bảo an toàn, thuê xe du lịch tại đà nẵng khuyên bạn nên di chuyển cách xe phía trước ít nhất 2 giây và cách xe ở 2 bên một khoảng cách đủ 1 thân xe điều đó sẽ giúp bạn có không gian để ứng biến khi cần thiết.
M.) Make sure they see you: chắc rằng các lái xe khác nhận ra bạn, có thể thông qua giao tiếp bằng mắt, đèn xi-nhan và bất cứ thứ gì có thể truyền đi thông điệp của bạn đến những lái xe xung quanh. Điều này sẽ giúp họ chú ý đến bạn hơn và thường người ta sẽ chủ động nhường theo phép lịch sự hơn là sẽ tranh giành phần đường với bạn. Ngoài ra, những điều này cũng giúp tránh được phần nào những tai nạn giúp mọi người lái xe an toàn và tập trung hơn.

Học lái xe hay lái xe một cách bất cẩn thì đơn giản, nhưng học để lái xe an toàn bao giờ cũng khó hơn. Cuối cùng, sự tập trung khi lái xe sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, giữ gìn được chiếc xe, thậm chí còn bảo toàn được tính mạng của bản thân.

Nguồn http://thuexe4chodanang.weebly.com/


TAGS:


About the author

160