Khởi Đầu Một Ngày Tốt Đẹp

Posted on at


 

 

Chào các bạn,

  Trong giao tiếp chúng ta quan tâm đến ấn tượng đầu tiên (first impression). Mới gặp nhau lần đầu mà mình để lại ấn tượng xấu với người kia thì hỏng. Cho nên cần cẩn thận để ghi ấn tượng tốt.

  Ngày nào mà bạn có chuyện gì bực mình vào đầu ngày là hầu như cả ngày đó hỏng.

  Tâm lý con người như thế. Tình trạng tâm lý lúc đầu thường kéo dài cho đến lúc cuối.

  Và con người chúng ta có ngày thức dậy thoải mái, có ngày thức dậy uể oải, tùy theo sức khỏe, thời tiết, và vui buồn trong đầu. Có nghĩa là có ngày ta bắt đầu tốt và tốt cả ngày, có ngày ta bắt đầu xấu và xấu cả ngày.

  Nhưng chúng ta muốn khởi đầu luôn luôn tốt.

  Cách dễ nhất để chúng ta khởi đầu tốt cho một ngày là cảm ơn đầu ngày: “Cảm tạ Trời Đất cho con một ngày mới với một bầu trời đầy ánh nắng rất đẹp (hay một ngày mưa tươi mát)”.

  Một câu cầu nguyện như thế là một khởi đầu đầy tích cực và hân hoan cho ngày.

  Đương nhiên là bạn phải thành tâm khi nói câu cảm tạ đó.

  Và điều này dễ hơn bạn có thể tưởng tượng. Mở mắt ra là ta đã thấy đủ thứ để cảm tạ: không bệnh hoạn, gia đình đầy đủ, có thức ăn, có áo quần, có nơi ngủ, trời đẹp, cây cối dễ thương, người qua lại sống động…

  Cho nên có nhiều điều để ta có thể cảm ơn đầu ngày. Nhưng bạn chỉ cần cảm ơn trời đẹp là đủ để bắt đầu tốt cho một ngày. Bạn nên tập thói quen cảm tạ như thế mỗi buổi sáng, chỉ tốn 3 giây đồng hồ, nhưng như là bảo hiểm giữ cho ngày của bạn tốt.

  Và nếu bạn thích ăn sáng thì khởi đầu ngày với một cái bụng no đầy cũng là một điều tốt.



About the author

Huynh-Ngoc-Tuyen

Tôi sinh ra, lớn lên ở một quê hương Việt Nam, tôi biết bitlanders.com trang web thông qua một người bạn, sau những ngày nghiên cứu, tôi quyết định tham gia, trước khi trao đổi kiến thức, và sau đó được trao đổi rộng rãi với bạn bè trên toàn…

Subscribe 0
160