Lý do khiến Nhật Bản thu hút du học sinh Việt

Posted on at


Là một đất nước đẹp toàn diện từ phong cảnh cho đến môi trường sống, môi trường giáo dục, sự phát triển kinh tế... là điều làm cho Nhật Bản rất thu hút được du học sinh Việt.


Theo những con số mà Du học Thanh Giang được biết qua tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) vừa đưa ra con số thống kê về số lượng du học sinh nước ngoài tại Nhật Bản tính đến ngày 1/5/2014 tăng 9,5%, thêm 16.010 người lên mức 184.155 người so với năm trước.

 

 

Trong số du học sinh này, lượng du học sinh Việt Nam tăng 91,6%, thêm 12.640 người lên mức 26.439 người, gần gấp đôi chỉ sau 1 năm, một con số kỷ lục chứng tỏ sức hút mạnh mẽ từ Nhật Bản đối với du học sinh Việt. Vậy lý do là vì đâu?


Cơ hội việc làm


 

Rất nhiều bạn tâm sự rằng đi lý do khiến Nhật Bản thu hút du học sinh Việt đầu tiên phải kể đến đó là cơ hội việc làm rất lớn. Chưa tính đến khi ra trường thì ngay từ khi đi học các bạn đã có thể đi làm thêm khoảng 28 tiếng 1 tuần. Nếu may mắn tìm được công việc tốt thì các bạn vừa có thể trang trải học phí, sinh hoạt phí mà vẫn còn dư tiền để gửi về phụ giúp gia đình. 










Làm thêm tại cửa hàng tiện lợi Nhật Bản

 

Và quan trọng nhất là sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể xin vào làm việc tại một công ty Nhật Bản và xin định cư lại. Còn nếu không muốn, bạn cũng có cơ hội tốt hơn khi về nước bởi Nhật Bản đầu tư kinh tế vào Việt Nam khá mạnh, mà Nhật lại là nước có mức lương khá cao trong nước hiện nay. Các bạn không phải lo lắng về tương lai rồi nhé!


Một ốc đảo với phong cảnh tuyệt vời


 










Cánh đồng hoa mùa thu ở Nhật Bản

 

Nhật Bản được biết đến như là một quốc đảo tươi đẹp nổi tiếng, ngoài hoa anh đào đẹp nức lòng ra thì Nhật còn vô vàn cảnh đẹp khác. Điển hình như là những cánh đồng hoa mùa thu, như ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ hay đơn giản chỉ là những con phố lên đèn buổi đêm cũng lung linh lắm. Dĩ nhiên, đến Nhật, các bạn không đi tham quan cảnh đẹp thì thật là phí. Mỗi mùa, Nhật Bản lại có những lễ hội truyền thống khác nhau với rất nhiều cảnh đẹp thú vị.  Nước đảo quốc Nhật Bản còn được đánh giá là 1 trong 10 nước có thiên nhiên đẹp nhất thế giới.Còn chần chừ gì mà không đi thăm quan và chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp với đất nước xinh xắn này đúng không nào?


Nhật Bản giàu truyền thống văn hoá lâu đời


 

Người Nhật Bản từ xưa vốn nổi tiếng bởi những phẩm chất tốt đẹp: làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết, thân thiện, lịch sự, tự trọng. Cũng chính bởi những đặc tính ấy mà nhiều bạn du học sinh muốn được một lần đặt chân lên mảnh đất hoa anh đào, được tìm hiểu, giao lưu với con người nơi đây.

 

Nhiều du học sinh chia sẻ rằng: cách làm việc cũng như cách dạy con của người Nhật làm chúng mình thấy thật khâm phục ý chí của họ. Con người nơi đây luôn chăm chỉ, rất nghiêm khắc với bản thân nhưng cũng không kém phần thân thiện, đáng yêu. Vì thế, được học tập và làm việc nơi đây đúng là môi trường lý tưởng.


Môi trường sống an toàn và trong lành hơn bao giờ hết.


 

Ở Nhật Bản, bạn không phải lo vấn đề trộm cắp, cướp giật tài sản hay quấy rối. Chắc bạn đã từng nghe về câu chuyện rằng nếu bạn đi trên một con đường của Nhật, người Nhật sẽ đi cách bạn một đoạn, một là bước hẳn lên phía trước, hai là đi hẳn phía sau chứ không đi sát cạnh bởi họ không muốn làm phiền tới sự riêng tư của bạn. Nếu nhất định phải đi qua bạn, thì học sẽ đi đường vòng rất xa chứ không muốn làm bạn khó chịu. Thật thú vị đúng không?

 










Một con đường ở Nhật, vừa đẹp lại vô cùng sạch

 

Còn về không khí trong lành thì bạn càng nên yên tâm, ở Nhật Bản con người đều rất sạch sẽ, thân thiện với môi trường, không khí trong lành, yên tĩnh. Cứ nhìn những đường phố sạch sẽ ở Nhật thì bạn sẽ biết.


Tất cả những điều ở trên đã khiến du học Nhật Bản trở thành cơn sốt trong giới trẻ, nếu bạn có ý định du học, thì đây có lẽ là một gợi ý rất tuyệt vời cho bạn!


About the author

160