Lỗi nhiệt độ cao máy nén khí.

Posted on at


Bất kì loại máy móc nào sau một thời gian hoạt động đều gặp phải trục trặc, hỏng hóc do nhiều yếu tố tác động. Với cường độ hoạt động cao trong môi trường nhiệt độ có thể lên đến 110 độ C, máy nén khi trục vít có thể gặp phải các sự cố bất cứ lúc nào. Do đó người vận hành cần có sự theo dõi, quan sát để khắc phục tình trạng sự cố bất ngờ trên.

 

máy nén khí

 

Để nhận biết dấu hiệu “bệnh” của máy, chúng ta có thể quan sát dầu của máy đang trong tình trạng như thế nào.Nếu dầu có màu đen vẩn đục, dầu mới thay đã biến màu bất thường khi máy chạy trong khoảng thời gian ngắn hoặc có nhiều bọt thì nguyên nhân là do dầu máy bị bẩn và bạn đã chọn phải loại dầu thay thế kém chất lượng. Dầu bẩn làm giảm khả năng tản nhiệt của máy.

 

Cách khắc phục là bạn hãy thay dầu mới. Khi thay dầu, người sử dụng phải chắc chắn là đã tháo hết dầu cũ trong bình chứa dầu, trong bầu lọc dầu, dàn làm mát và đầu trục vít. Dầu mới phải là dầu chuyên dùng của máy nén khí trục vít.

 

Triệu chứng bệnh tiếp theo là quạt của dàn làm mát bị hỏng, không quay hoặc quay yếu. Nguyên nhân có thể do quạt đã bị hòng và cần thay mới hoặc sửa chữa kịp lúc.

 

Còn khi dàn làm mát bị tắc hoặc bám bẩn, đường tuần hoàn dầu bị tắc và ngay cả van điều phối dầu cũng bị hòng thì nên xử lý như thế nào ?

 

Lúc này bạn nên phải tháo giàn làm mát và dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng để thông các chỗ còn tắc, kiểm tra van điều phối dầu.Nếu không sửa chữa hoặc thay thế van điều khiển nhiệt độ.

 

Lỗi thường gặp tiếp theo là bầu lọc dầu bị tắc và quạt làm mát không có tác dụng. Tốt nhất là bạn vẫn nên thay thế các bộ phận này do thời gian hoạt động đã khá lâu, nếu có sửa chữa thì đôi khi máy sẽ vẫn không hoạt động tốt như trước.


TAGS:


About the author

160