Lái ô tô số sàn cần hết sức lưu ý điều gì?

Posted on at


Ô tô hiện nay vốn đã trở thành phương tiện thân thuộc với đời sống của người dân. Người tiêu dùng khi có ý định mua ô tô thường đắn đo trước sự lựa chọn  số sàn và số tự động. Mỗi loại ô tô đều có những ưu nhược điểm khác nhau tạo nên sự trải nghiệm thú vị. Không giống với ô tô số tự động, việc điều khiển ô tô số sàn cần rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để thao tác chính xác, an toàn tuyệt đối. Bài viết thuê xe ô tô tại đà nẵng chia sẻ dưới đây sẽ giúp người lái có thêm nhiều kinh nghiệm để lái ô tô số sàn.

Xe số sàn nếu có thời gian sử dụng từ 2 – 3 năm trở lên có thể chỉ ngốn 6 lít/100 km. sức mạnh của xe số sàn luôn được khẳng định bởi những vùng địa hình phức tạp hoặc kể cả ở trên đường các thành phố lớn có đông phương tiện tham gia giao thông. Nổi bật là khi xe lên dốc mất trớn bạn vẫn có thể làm chủ được tốc độ của xe. Trường hợp xe mất trớn bạn có thể điều chỉnh hộp số thay vì bạn chỉ biết đạp ga nếu là xe tự động. Với trường hợp khẩn cấp nhiều khi bạn không thể làm chủ được tốc độ có thể dẫn đến hiện tượng mất kiểm soát gây nên tai nạn không đáng có.

Kinh nghiệm giúp việc sử dụng xe số sàn trở nên đơn giản:.

1. Sử dụng chân côn: Để chuyển số với xe số sàn, côn phải được cắt hoàn toàn, có nghĩa chân côn phải đạp hết. Khi sử dụng côn, việc ôn nhanh mòn thường do côn bị tiếp xúc nhiều với bánh đà của máy một cách đột ngột. Khi đạp và nhả côn nếu chiếc xe không bị bất ngờ khựng lại hay vọt mạnh về phía trước thì thao tác đạp nhả côn là đúng, tiếng máy và động cơ xe vẫn di chuyển êm ái là được. Khi chạy trên đường xấu nên cắt côn tùy lúc, rà côn khi di chuyển trong phố có nhiều chướng ngại và đông phương tiện giao thông.

2. Đề pa lên, tụt dốc: Thuê xe du lịch giá rẻ đà nẵng khuyên bạn  không nên nhả hết chân côn vì thường gây ra chết máy. Tay phải luôn cầm phanh tay, đạp côn với phanh để dừng trên dốc, khi đi nhả ra từ từ và chuyển chân phanh sang chân ga.

3. Khởi động xe sau một thời gian dài nhất định không sử dụng: Sau một thời gian không sử dụng là thời điểm đông cơ dễ bị ăn mòn và hỏng do dầu nhớt đã lắng xuống phía dưới động cơ. Cần có thời gian khởi động nhất định để dầu có thể được bơm lên xi-lanh đầy đủ, bật chìa khóa điện khởi động và để động cơ nổ ở chế độ chờ trong khoảng nửa phút tới một phút trước khi vận hành.

Hy vọng với những người ưa thích số sàn hơn số tự động và thích chiếc Innova số sàn phong cách đã có được những kiến thức nhỏ bổ ích cho quá trình lái xe của mình.

http://www.scoop.it/t/thue-xe-a-nang


TAGS:


About the author

160