Liên thông đại học các khối ngành kinh tế

Posted on at


Liên thông đại học khối ngành kinh tế ngày càng trỏe nên hot hơn tương đồng với sự phát triển không ngừng của nên kinh tế nước nhà. Nhiều trường đại học đã tạo điều kiện thuận lợi để những sinh viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có thể bổ sung kiến thức, nâng cao giá trị bằng cấp và chuyên môn nghề nghiệp

Khi đất nước càng ngày càng phát triển, cơ hội việc làm ngày càng tăng cao, sức hút của các khối ngành kinh tế càng lớn, nhu cầu trí thức đòi hỏi khả năng ngày càng cao, nhu cầu việc làm trong lĩnh vực kinh tế trở nên cao đột biến, chính vì vậy, việc trau dồi để có thể theo kịp thời đại là điều mà mọi người nên xác định lựa chọn từ sớm.

Tuy nhiên, nhu cầu về lao động trong lĩnh vực kinh tế không tỉ lệ thuận với cơ hội việc làm trong ngành này, kinh tế phát triển và cạnh tranh đòi hỏi trình độ lao động cao, do vậy mặc dù nhiều người đã có bằng cấp về kinh tế nhưng vẫn thất nghiệp nhiều.

Các môn thi khi tham gia kỳ thi liên thông đại học ngành kinh tếThí sinh muốn học liên thông đại học sẽ phải tham gia kỳ thi theo quy định của từng trường, các môn thi tuyển bao gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề.

Yêu cầu tối thiểu các môn thi phải đạt trên 5 điểm (thang điểm 10) theo quy chế tuyển sinh liên thông hiện hành.

Đối tượng tham dự học ngành này là tất cả các thí sinh đã hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp cao đẳng và cao đẳng nghề, không cần phải tích lũy 36 tháng kinh nghiệm như trước đây.

Các ngành liên thông trong khối kinh tế như liên thông ngành quản trị kinh doanh,liên thông ngành kế toán, liên thông ngành tài chính – ngân hàng

Các trường tuyển sinh liên thông ngành kinh tế trong danh sách các trường tuyển sinh liên thông 2016

Đại học Kinh tế TP.HCM
Trường ĐH Công nghệ TP. HCM
Đại học Tôn Đức Thắng
Viện Đại học Mở
Đại học Kinh tế quốc dân
Đại học Thái Nguyên
Học viện Tài chính
Đại học Sài Gòn
Đại học Ngoại thương
….
Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho mình khi định hướng học liên thông đại học ngành kinh tế.



About the author

160