Liệu có an toàn khi sử dụng nước đun sôi qua bình lọc nước|OHIDO

Posted on at


>>>nước đun sôi qua bình lọc nước

Trước những cảnh báo về nước uống đóng chai, đóng bình không đảm bảo vệ sinh, chứa nhiều tạp chất, vi rút, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhiều nhà đã lựa chọn bình lọc nước như một giải pháp đẩy lùi những nỗi lo trên, đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả gia đình.

Cấu tạo bình lọc nước khá đơn giản

Cấu tạo bình lọc nước khá đơn giản nên chỉ có thể lọc được các tạp chất nhìn thấy bằng mắt thường

 

Bình lọc nước là một thiết bị phổ biến hiện nay được bày bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Sản phẩm bao gồm 1 nắp đậy, hai thùng đựng nước trước và sau khi lọc, 1 cục lọc sứ, 1 lọc than, 1 đá khoáng, vòi và đế bình lọc. Vì cấu tạo khá đơn giản như vậy nên bình lọc nước chỉ lọc được sơ bộ những chất cặn bẩn có kích thước lớn mà mắt thường nhìn thấy do đó người dùng thường phải đun sôi nước để tiêu diệt hết vi rút, vi khuẩn gây bệnh rồi mới cho qua bình lọc. Mặt khác, bình lọc nước sau một thời gian sử dụng, các loại tạp chất bám dày đặc quanh lớp than trở thành một ổ chứa vi trùng gây bệnh độc hại nên cần phải thường xuyên vệ sinh.

Giống như gia đình bạn, nhiều nhà có thói quen đun nhiều nước một lần đổ vào bình lọc để sử dụng trong vài ngày nhằm tiết kiệm thời gian đun nấu vì cho rằng nước đun sôi đã tiêu diệt hết mọi vi khuẩn, qua các lớp lọc than của bình sẽ càng sạch hơn, không phải lo gì về chất lượng nguồn nước nữa. Tuy nhiên đây là một quan niệm hết sức sai lầm.

Theo các Chuyên gia: “Nước đun sôi để nguội lâu ngày làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ sẽ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống, rất bất lợi cho sức khỏe. Thời gian lưu trữ càng lâu, càng trở thành điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường xâm nhập vào phát triển trong nước. Đối với trường hợp nước đun sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục còn là nguyên nhân làm vi khuẩn phát triển mạnh mẽ sinh ra nấm mốc, uống vào nhiều dễ gây nên bệnh ung thư

Mặt khác, khi nước đun sôi để nguội sinh ra lượng muối acid nitrat và một số kim loại nặng như Chì, Cadimium. Khi uống vào cơ thể sẽ bị khử trở lại muối nitric. Mà muối nitric là nguyên nhân làm hỏng công năng vận chuyển dưỡng khí trong máu, làm cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn nữa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh đó, các kim loại nặng có trong nước cũng có hại với cơ thể con người.

Nước để lâu ngày sẽ sinh ra muối Acid Nitrat

Mỗi lít nước có thể sản sinh ra 0,004 mg muối Acid Nitrat, để sau ba ngày lượng muối này tăng lên 0,011 mg và sau 20 ngày lên đến 0,73 mg

 

Vì những tác hại ở trên nên nước đun sôi để nguội chỉ dùng trong thời gian 24 giờ không nên sử dụng dài ngày, Đặc biệt, không nên tiết kiệm bằng cách khi quá một ngày lượng nước nhiều, uống không hết, mang đi đun lại để dùng tiếp bởi quá trình này làm cho nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước không ngừng tăng lên, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe .

Trong trường hợp quá bận rộn với những công việc hàng ngày, không có thời gian đun nước thường xuyên, bạn nên thay đổi thói quen bằng cách trang bị máy lọc nước RO. Với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, nước qua máy lọc RO đảm bảo sạch theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế uống được ngay không cần đun sôi.

>>>xem thêm: xử lí nước giếng khoanmay loc nuoc



About the author

160