Làm đẹp da và tóc siêu rẻ với vỏ bưởi

Posted on at


Vỏ bưởi có nhiều tác dụng để chăm sóc da và nuôi dưỡng tóc khỏe, hơn nữa vỏ bưởi còn có tác dụng rất tốt cho người béo phì, là loại thực phẩm dùng để giảm mỡ rất tốt.

Ngăn ngừa mụn

làm đẹp da và tóc

Bạn có thể chế biến tinh dầu từ vỏ bưởi để loại bỏ bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.

Làm đẹp tóc

Làm đẹp tóc

Bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu, hoặc sau khi gội massage tóc với tinh dầu vỏ bưởi sẽ giúp cho toác bạn trở nên bóng mượt. Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi còn giúp ngăn ngừa dấu hiệu tóc gãy rụng, bị khô xơ.

Giảm mỡ

Giảm mỡ

Vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh dầu. Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, vỏ bưởi còn làm giảm lượng cholesterol, giúp cắt giảm chất béo, tiêu mỡ và đốt cháy calo để giảm cân.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Ngăn ngừa da lão hóa

Như đã nói ở trên, loại tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi có tác dụng nuôi dưỡng làn da, tái tạo sản sinh collagen, giúp thay thế mô da đã lão hóa bằng mô mới khỏe mạnh hơn, giúp da có bề mặt săn chắc hơn nếu sử dụng lâu dài.

Chống nắng

Chống nắng

Loại tinh dầu từ vỏ bưởi còn giúp làm giảm tỷ lệ nếp nhăn trên da, những đốm tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ bưởi còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.


TAGS:


About the author

160