Mạo danh PV VietNamNet chiếm đoạt tài sản của PV khác

Posted on at


Tin an ninh - Mạo danh PV báo VietNamNet khi tham gia sự kiện tại TP.HCM, đối tượng đã chiếm đoạt tài sản của một phóng viên báo điện tử Vnexpress.

Vụ việc đang được công an P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM xác minh, làm rõ trên cơ sở tin tuc trình báo của bị hại.

Đáng nói hệ thống camera an ninh của sân vận động Quân khu 7 (đóng tại P.2, Q.Tân Bình) đã ghi nhận được hình ảnh nhân dạng người mạo danh là P.V của báo VietNamNet như nói trên.

Chị N (phóng viên ban Đời sống, báo điện tử Vnexpress) tường trình với công an: Sáng 21/6 chị có tham dự kiện ngày quốc tế Yoga diễn ra tại sân vận động Quân khu 7. Chị N có mang theo nhiều phương tiện để tác nghiệp…

Camera an ninh của sân vận động Quân khu 7 ghi lại nhân dạng người giới thiệu tên Nhật Hạ, mạo danh P.V báo VietNamNet.

Tại đây, chị gặp một cô gái trẻ xưng danh là Nhật Hạ, phóng viên của báo điện tử VietNamNet. Chị N cho biết, đã từng gặp cô gái xưng tên Nhật Hạ này một lần trước đó khi tham gia một sự kiện tại TP.HCM.

Nhật Hạ còn trao đổi số điện thoại, khoe là quen biết với nhiều đồng nghiệp; thậm chí cho biết có nhà ở đường Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh.

Tại sự kiện ngày quốc tế Yoga, người tự giới thiệu tên Nhật Hạ hỏi chị N về điểm để đồ đạc. Chị N hướng dẫn để ở khu vực gần sân khấu, nơi dành cho P.V báo chí.

Nhật Hạ nói với chị N, mang tài sản vào để trong phòng ban tổ chức cho an tâm. Tin đồng nghiệp, chị N mang ba lô chứa tài sản gửi vào gửi, bỏ trong một túi nilong màu xanh.

Sau thời gian tác nghiệp tại sự kiện, khoảng 9h30 sáng cùng ngày, chị N quay lại phòng để lấy tài sản thì nhân viên tại đây cho biết, cô gái mặc áo đỏ đã lấy túi chứa tài sản của chị mang đi.

Chị N lập tức trình báo với tổ bảo vệ của sân vận động Quân khu 7.

Hệ thống camera an ninh của sân vận động ghi nhận, khoảng 9h13 một người phụ nữ mặc áo đỏ, theo nhận dạng của chị N - là người xưng danh Nhật Hạ - đã mang túi nilong chứa tài sản của chị đi ra cổng.

Chị N sau đó đã trình báo vụ việc tại công an P.2, Q.Tân Bình. Theo khai báo, trong túi có chứa tài sản gồm: một máy tính xách tay hiệu Lenovo, 1 ví tiền bên trong có 1 triệu đồng, 2 thẻ ATM, nhiều giấy tờ tùy thân cùng một số vật dụng khác.

Ngoài ra, chị N còn mô tả đặc điểm nhân dạng của người tự giới thiệu là Nhật Hạ: cao khoảng 1,53m, mặc áo đỏ, đi giày thể thao, nước da đen, mặt mụn, răng hô...

Một đại diện công an P.2, Q.Tân Bình cho biết, đã ghi lời khai của chị N và đang xác minh các nội dung trình báo để điều tra, truy xét.

Công an quận Tân Bình đang xem lại video do sân vận động Quân khu 7 ghi lại.

Ban biên tập báo VietNamNet khẳng định, trường hợp người giới thiệu tên là Nhật Hạ như nói trên không phải là PV hay CTV của báo. Đây là trường hợp mạo danh PV báo VietNamNet có ý đồ xấu.

Báo VietNamNet thông báo, các PV hay CTV của báo khi tham gia tác nghiệp đều có thẻ nhà báo của cơ quan quản lý Nhà nước hay giấy giới thiệu do báo VietNamNet cấp. Với những trường hợp mạo danh PV báo VietNamNet tham gia các sự kiện truyền thông hay có ý đồ gì khác, báo sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để xác định, đề nghị làm rõ, xử lý theo các quy định pháp luật.



About the author

160