Một số cách trị mụn trên lưng đơn giản

Posted on at


Không chỉ có trên mặt, vùng lưng cũng là một nơi “cư trú” lý tưởng của các đốm mụn trứng cá. Những đốm mụn trứng cá ở lưng gây rất nhiều bất tiện. Làm thế nào để loại bỏ được chúng?

Việc đầu tiên bạn cần làm là phòng ngừa không cho mụn lan rộng ra. Thời tiết vào hè thường nóng bức, mồ hôi cùng với khói bụi sẽ khiến làn da bạn nhanh bẩn hơn so với các mùa khác trong năm. Vì thế, bạn nên đảm bảo giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ để tranh mồ hôi lưu lại quá lâu trên da và quần áo, gây bít tắc lỗ chân lông. Sau khi tắm, nên lau thật khô người và mặc quần áo bằng chất liệu thoáng mát. Bạn nên tẩy da chết bằng các nguyên liệu sạch từ tự nhiên khoảng 1-2 lần trong tuần.

Dưới đây là một số công thức tự chế hỗn hợp tẩy da chết, trị mụn và dưỡng da vùng lưng bạn có thể tham khảo:

Chanh

cách trị mụn trên lưng

Cách trị mụn trên lưng nhanh chóng, dễ nhất với chanh là thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da bị mụn. Để như thế trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện trung bình khoảng 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên nếu như có làn da quá mỏng và nhạy cảm thì bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Giấm táo

giấm táo

Giấm táo cũng chứa axit – 1 thành phần có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sinh ra giống như chanh. Bạn có thể tự làm hoặc mua giấm táo ở trong các siêu thị. Pha loãng giấm táo và nước sạch theo tỷ lệ 1:2, rồi thoa lên vùng lưng bị mụn, massage nhẹ nhàng và rửa lại thật sạch với nước ấm.

Bột đậu xanh

bột đậu xanh

Bạn có thể nghiền nhỏ đậu xanh thành bột mụn (hoặc mua bột đậu xanh không đường) rồi trộn đều với nước, tạo thành hỗn hợp sền sệt và đắp lên lưng trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này có thể khá mất thời gian, nhưng tác dụng làm đẹp của bột đậu xanh chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Bơ

Để trị mụn vùng lưng với quả bơ bạn cần tạo 1 hỗn hợp bằng cách: nghiền 1 nửa quả bơ với 1-2 thìa cafe mật ong, rồi trộn tiếp với 1 muỗng canh cám gạo. Cho hỗn hợp này vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi để tủ lạnh trong khoảng 30 phút. Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm ướt lưng và đắp hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm. Mặt nạ bơ, cám gạo và mật ong có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, và giảm thiểu tối đa tình trạng viêm đỏ, sưng tấy với những loại mụn bọc trên lưng.

Chúc bạn thực hiện thành công!


TAGS:


About the author

160