[MỘT VÀI LỜI NHẮN NHỦ TỚI CÁC BẠN 9X]

Posted on at


[MỘT VÀI LỜI NHẮN NHỦ TỚI CÁC BẠN 9X]

Kính gửi các bạn 9x mới ra trường,

Không biết các bạn nghĩ gì khi đọc một thông tin tuyển dụng và ứng tuyển vào vị trí đó. Các bạn có tìm hiểu công việc hay liên hệ với bên công ty hay không? Mình đã đăng lên đây 2 đợt tuyển dụng và nhận được khá nhiều hồ sơ. Lúc gọi các bạn đi phỏng vấn, mình lịch sự gọi các bạn là: "bạn" và các bạn cũng lịch sự gọi lại mình bằng "bạn" dù các bạn chưa biết mình là ai và bao nhiêu tuổi trong khi mình nắm rõ lý lịch của các bạn. Và mình thấy thất vọng là hầu hết các bạn gái cư xử như vậy.

Khi mình gọi phỏng vấn thì nhận được những câu trả lời tương tự như: "vâng ạ, em rảnh em sẽ đi ạ". Các bạn nghĩ thời gian của các bạn quý, còn những người như chúng tôi không quý à? Chúng tôi thậm chí muốn hạn chế thời gian lãng phí của cả 2 bên nên mới gọi điện hẹn các bạn, để các bạn đến đúng giờ.

Đấy là tiền phỏng vấn, gọi điện hẹn giờ, nhắn tin địa chỉ (tất cả các bạn đều ok) thì tới ngày phỏng vấn, tới giờ phỏng vấn gọi cho các bạn, các bạn bảo: "chị ơi em bận", "chị ơi em có việc đột xuất"... và vô vàn lý do khác, thậm chí các bạn còn không chịu nhấc máy. Không kèm theo một lời xin lỗi hay chủ động gọi điện hủy hẹn. Các bạn bỏ bom nhà tuyển dụng.

Mình không phải là một người làm nhân sự, không học một tí chuyên ngành nào về tuyển dụng nhân sự nhưng mình thấy cách hành xử của các bạn như trên quá kém, thiếu lịch sự và không tôn trọng người khác (mình phải dùng những từ ngữ như thế để nói). Những kỹ năng đó các bạn sẽ không được ai dạy cả, mà tự chính bản thân các bạn phải tự học hỏi lấy, đó là những phép lịch sự tối thiểu.

Chắc ở đây sẽ có nhiều người gặp trường hợp giống mình, nhưng sẽ chẳng ai nói ra những điều như trên với các bạn cả. Thế nên các bạn đừng thắc mắc tại sao "mình chưa xin được việc".

Trân trọng!



About the author

160