Một vài nét văn hóa của thành phố Adelaide

Posted on at


Nước Úc giàu đẹp và hiện đại có rất nhiều thành phố nổi tiếng với các công trình mang danh là biểu tượng của nhân loại nhưng xen lẫn trong những thành phố sôi động đó lại tồn tại một thành phố yên bình đến lạ lùng. Đó chính là thành phố Adelaide. Ngày nay thành phố đang trở thành điểm đến thu hút du khách không chỉ bởi những địa danh nổi tiếng mà còn là nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Hãy cùng Beetours tìm hiểu văn hoá Adelaide để khám phá những điều hấp dẫn nhé!

Nét văn hóa thú vị đầu tiên mà du khách cảm nhận được khi đến với thành phố này đó chính là các lễ hội đầy màu sắc được tổ chức thường xuyên. Không nói quá khi cho rằng thành phố này là trung tâm của các lễ hội bởi 12 tháng trong năm hầu như tháng nào cũng có lễ hội diễn ra. Một trong những lễ hội hấp dẫn thu hút được du khách nhất là Lễ hội Nghệ Thuật Adelaide. Ở thành phố còn đầu tư xây dựng cả một trung tâm nghệ thuật đa năng, nơi phát triển và ươm mầm những sáng tạo nghệ thuật độc đáo.


 

 

Khi tìm hiểu văn hoá Adelaide, sẽ là thiếu sót lớn khi không nhắc đến rượu vang và ẩm thực. Adelaide nổi tiếng thế giới với hương vị rượu vang hảo hạng và những cánh đồng nho bạt ngàn. Du khách có thể thưởng thức rượu vang ở bất cứ nơi nào trong thành phố. Chợ trung tâm Adelaide hoặc trung tâm rượu quốc gia Úc là những nơi tuyệt vời để thưởng thức thứ thức uống này. Còn nhắc đến ẩm thực ở Adelaide lại là một câu chuyện khác. Khám phá toàn bộ thành phố, du khách sẽ nhận thấy sự đa dạng của nhà hàng đến từ những vùng miền khác nhau trên thế giới. Du khách có thể đến Rundle Street East, Parade ở Norwood, Gouger Street và đừng quên khu phố của người Hoa để thưởng thức những món ăn của người Trung Quốc. Du khách cũng đừng bỏ qua loại chocolate trứ danh ở đây. Trung tâm chocolate Haigh’s chính là một thương hiệu nổi tiếng nhất và lâu đời nhất ở Úc. Không những thế, đây là công ty duy nhất trên thế giới vẫn còn sản xuất chocolate trực tiếp từ hạt ca cao.

Văn hóa Adelaide còn có một nét đặc trưng khác biệt đó là người dân rất ưa chuộng và yêu thích môn cricket. Du khách hãy tìm hiểu Donal Bradman là thần tượng Cricket của Úc với những chiếc cúp sáng chói và bộ sưu tập đồ vật của ông. Sau đó hãy đến sân chơi Adelaide Oval để thực sự trải nghiệm cricket như một người dân Nam Úc thứ thiệt.

Nét văn hóa đa dạng và đặc sắc của thành phố yên bình này chưa được nêu hết tại đây nhưng cũng đã đủ sức hấp dẫn mê hoặc du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu du khách cũng đã cảm mến thành phố này và có ý định đến đây, hãy đặt vé máy bay đi Adelaide ngay từ bây giờ. Đặc biệt, nếu quý khách sử dụng dịch vụ do đại lý Beetours cung cấp còn được hưởng nhiều ưu đãi to lớn, giảm thiểu đến mức tối đa chi phí cho tấm vé. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên còn tư vấn, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục, giấy tờ cần thiết, hành lý được phép mang theo để quý khách có được sự khởi đầu thuận lợi nhất. Ngoài ra, Beetours còn là đại lý chuyên cung cấp vé máy bay đi Úc đến các thành phố khác với giá vé thấp nhất cùng chất lượng tốt nhất. Quý khách hãy truy cập vào website hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 0944-555-900 để liên hệ với Beetours nhanh nhất và hưởng nhiều ưu đãi nhất nhé!

Nguồn: vemaybay.bz


About the author

160