Máy chấm công và những so sánh thú vị

Posted on at


Máy châm công đang là “nhân vật” được quan tâm trong doanh nghiệp. Bởi tính đa dạng của các dòng máy nên việc lựa chọn máy chấm công vân tay hay thẻ từ vẫn là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Chúng ta cũng đem hai dòng máy lên bàn cân để xem mức độ lợi hại của từng loại nhé.

 

 

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về cả hai loại máy, để hiểu rõ về quá trình vận hành chấm công.

 

Máy chấm công bằng dấu vân tay được ứng dụng khá nhiều trong các công ty bởi tính năng của nó. Với thiết bị này bạn chỉ cần đăng ký dấu vân tay lên máy kết hợp kèm theo thông tin cá nhân của đối tượng đó, và máy sẽ tự động lưu tất cả các thông tin đó vào máy.

 

Máy chấm công vân tay còn cung cấp một phương pháp duy nhất trong việc xác định và đo lường cơ sở dữ liệu của một cá nhân. Nó còn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và được công nhận quốc tế các thông số và được thiết kế với công nghệ tiên tiến, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Là một nhà quản lý bận rộn không thường xuyên có mặt tại cơ quan nhưng bạn vẫn có thể quản lý được thời gian ra vào, làm thêm giờ của nhân viên qua mạng internet.

 

Loại thứ hai chúng ta tìm hiểu là máy chấm công bằng thẻ từ. Cũng có cấu tạo tương tự với máy chấm công vân tay , tuy nhiên sẽ sử dụng thẻ từ thay cho dấu vân tay.

 

Vậy nếu đem cả hai ra so sánh thì doanh nghiệp nên chọn loại nào ? Cùng lướt qua ưu nhược điểm của hai loại máy để đưa ra quyết định lựa chọn.


Trong thực tế, mật độ sử dụng thấp hơn nhiều, cụ thể là 150 người/máy đối với máy vân tay và 450 người/máy đối với máy thể cảm ứng.


Điều này xuất phát từ thực tế là thời gian dùng để chấm công luôn bị hạn chế, cụ thể là trong khoảng 15ph trước giờ làm việc chính thức. Trong vòng 15 phút đó, nếu chấm công bằng vân tay, thì một máy có thể chấm được 150 người, trong khi chấm công bằng thẻ thì sẽ được 450 người. Tốc độ chấm công trên đây là số liệu ghi nhận từ thực tế.



About the author

160