Newcastle 2-1 Chelsea: Sau 8 tháng, Chelsea đã biết thua

Posted on at


 

Lần đầu tiên kể từ tháng 4, Chelsea mới biết thua trong khuôn khổ Premier League. Thất bại trước Newcastle tuy không ảnh hưởng nhiều đến ngôi đầu của The Blues, nhưng nó báo hiệu nhiều điều chẳng lành trong chặng đường gian nan phía trước.

 
Cú đúp của tiền đạo Papiss Cisse khiến Chelsea lần đầu tiên nhận trái đắng sau 8 tháng

Cú đúp của tiền đạo Papiss Cisse khiến Chelsea lần đầu tiên nhận trái đắng sau 8 tháng

 
BÀN THẮNG
- Newcastle: Cisse (57’, 79’)
- Chelsea: Drogba (83’)
 
CHELSEA MỘT MÀU
St. James' Park như thường lệ vẫn mang đến cho Chelsea một cảm giác tù túng và bức bối mỗi lần viếng thăm. Tất nhiên, chẳng có cái dớp bí hiểm nào tồn tại cả. Sự bế tắc mà Chelsea phải hứng chịu đến chính từ lối chơi “một màu” của họ.
 
VIDEO: Newcastle 2-1 Chelsea
 
 


Sở trường của The Blues là phòng ngự phản công, và khi bị đặt vào thế phải chủ động dàn xếp những pha lên bóng xuyên phá một bức tường người, nó giống như việc ép một cầu thủ thuận chân phải thực hiện cú sút bằng chân trái vậy: Vô cùng lóng ngóng và vô hại.
 
Về mặt lý thuyết, HLV Jose Mourinho thừa hiểu rằng Newcastle sẽ bê nguyên chiếc xe bus đặt trước khung thành Elliot. Tuy nhiên, nhìn cái cách Chelsea chơi bóng lại có cảm giác họ không chuẩn bị cho thế trận kiểu này. The Blues vẫn thi đấu như một trận bình thường khác: Hoặc là dồn bóng cho Eden Hazard thực hiện những cú nước rút, hoặc nhồi choDiego Costa dứt điểm.
 
Diego Costa bế tắc trước hàng thủ Newcastle 
 
Đáng tiếc, việc Mourinho sử dụng liên tục một đội hình suốt từ đầu mùacó vẻ như đã đến lúc bị đối thủ bắt bài. Newcastle phòng ngự không có gì quá đặc biệt, nhưng Chelsea không có nổi một pha xâm nhập nào đáng chú ý trong hiệp 1. Khi không thể bén mảng vào vòng cấm địa đối thủ, các cầu thủ Chelsea bị ép vào thế phải tung ra những cú sút xa. Đến lúc này mới thấy, ngay cả khả năng sút xa của những Willian, Hazard, Oscar, Costa cũng có vấn đề. Theo thống kê, The Blues tung ra tổng cộng 8 cú dứt điểm cả trận, nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích (1 lần chuyển hóa thành bàn thắng).
 
Sự bế tắc cùng cực trong hiệp 1  cũng phơi bày thêm một thực tế đau lòng khác: Diego Costa đang ngày càng sa sút. Trước Newcastle hôm nay, Costa không có đất diễn trong vòng cấm và Mourinho đành kéo anh rời xa khung thành đối phương. Tuy nhiên khi thi đấu xa vòng cấm địa, Costa xử lý mọi tình huống đều lóng ngóng và thiếu hiệu quả. Có lẽ chân sút này cũng phần nào cảm thấy xấu hổ khi Chelsea nhen hy vọng ngược dòng bằng bàn thắng của ông lão Didier Drogba thay vì anh.
 
NEWCASTLE DÙNG GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG
Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh bế tắc và một màu của Chelsea, Newcastle hôm nay thi đấu hiệu quả về mọi mặt. Họ kiềm tỏa được những ngòi nổ tốt nhất bên phía đối thủ mà không cần chơi quá rắn. Họ không hề thua kém trong những cuộc chiến tay đôi ở khu vực giữa sân. Và điều đặc biệt nhất, họ dùng chính vũ khí lợi hại nhất của Chelsea để giết đối thủ: Phản công.
 
Không thể ghi bàn thắng, Chelsea đã dính đòn hồi mã thương của Newcastle 
 
Phút 57, kể từ khi bóng rời chân hậu vệ Coloccini cho đến lúc Cisse xé toang mành lưới Courtois, trái bóng đã vượt qua quãng đường hơn 50m mà chỉ qua chân đúng 4 cầu thủ. Đó là điều mà chính Chelsea cũng muốn thực hiện, nhưng hôm nay, Newcastle mới là bậc thầy. Bàn thua thứ 2 thì lột trần những hạn chế của hàng thủ Chelsea, khi Cisse băng xuống khá dễ quan sát nhưng lại chẳng bị hậu vệ nào của The Blues theo kèm. Quá nhiều vấn đề đã lộ ra chỉ sau một trận thua, và đúng là HLV Jose Mourinho không hề khiêm tốn khi thừa nhận, Chelsea chưa đủ khả năng tái hiện lại cú Invincibles (bất bại cả mùa) của Arsenal cách đây 11 năm.
 
Sau 8 tháng, kể từ thất bại 1-2 trước Sunderland ngày 19/4/2014, Chelsea rốt cuộc đã biết thua trong một trận đấu tại Premier League. Thất bại hôm nay cho dù không ảnh hưởng nhiều đến vị trí số 1 của The Blues, nhưng với chặng đường đầy gian nan phía trước, cú sốc hôm nay sẽ lấy đi một phần cái uy của Chelsea và tạo đà tâm lý để những đối thủ khác nuôi giấc mơ hạ bệ tập thể từng được ví như viên kim cương xanh của Mourinho.

TAGS:


About the author

160