Newcastle cho Chelsea nếm trận thua đầu tiên

Posted on at


Tối 6-12, với một thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Newcastle đã xuất sắc đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà St James' Park ở trận đấu sớm vòng 15 Premier League. Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay.

 












Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea - Ảnh: Getty Images




 

Người hùng của Newcastle ở trận này là tiền đạo vào sân từ băng ghế dự bị: Papiss Cisse. Phút 58, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Ameobi thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Papiss Cisse đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

 

Bị thủng lưới, Chelsea càng tấn công quyết liệt hơn và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Jak Alnwick. Phút 77, cơ hội đến với Chelsea sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Eden Hazard lại tìm đúng cột dọc khung thành.

 

Không tận dụng được cơ hội, Chelsea ngay lập tức phải trả giá. Phút 78, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Moussa Sissoko thoát xuống đón đường chọc khe của Jack Colback rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Papiss Cisse băng lên đệm bóng vào lưới trống  nâng tỉ số lên 2-0 cho Newcastle.

 

Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công và Andre Schurrle, Didier Drogba đã được tung vào sân để gia tăng sức ép. Tuy nhiên, phải đến khi Newcastle mất người (Steven Taylor nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 81), Chelsea mới có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Didier Drogba với pha đánh đầu cận thành sau quả đá phạt bên cánh phải của Cesc Fabregas (phút 83).

 

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay. Và sân St James' Park một lần nữa là mãnh đất chết của Jose Mourinho bởi ở mùa giải trước, Chelsea của ông cũng đã gục ngã 0-2 khi đến làm khách tại đây.

 


About the author

160