Đường phố Hà Nội, Sài Gòn lộng lẫy trước Noel

Posted on at


Các trục đường chính, nhà thờ Lớn ở trung tâm Hà Nội và Sài Gòn nhuộm đầy màu sắc trước đêm Giáng sinh. Nhiều gia đình, bạn trẻ tranh thủ ban ngày vắng người đến vui chơi, chụp ảnh.

Tại Nhà thờ Lớn (Hoàn Kiếm, Hà Nội), việc trang trí chuẩn bị đón đại lễ lớn nhất năm của người Công giáo đang gấp rút được hoàn tất. Bên ngoài nhà thờ, đèn hoa và cây thông được giăng khắp lối vào.

 

 Phía trong, các tượng Thánh, tượng Chúa được gấp rút sơn sửa lại.

 

Chị Reggie Sidon (31 tuổi, du khách người Philippines) làm dấu thánh trước hang đá trong sân Nhà thờ Lớn. Những ngày này các giáo dân đều đến nhà thờ xưng tội, gột rửa mọi tội lỗi trong tâm trước đêm Chúa giáng sinh.

 

Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc Noel bên hông nhà thờ. Một vài ngày trước và trong dịp Noel, các giáo dân thường tổ chức tiệc mời họ hàng và bạn bè đến chung vui.

 

Ông Vương Thiết Hùng (68 tuổi, nhà ở Hàng Đậu) tự tay làm rất nhiều hình nộm rồi đạp xe quanh Hà Nội tặng miễn phí cho các cháu nhỏ. Thường ngày ông làm nghề vẽ chân dung dạo.

 

Cây thông Noel khổng lồ trước cửa một trung tâm thương mại trên phố Liễu Giai - Đào Tấn (quận Ba Đình).

 

Nhiều cửa hiệu thời trang tranh thủ dịp này để làm các chương trình giảm giá, khuyễn mãi thu hút khách hàng. 

 

Mùa Noel năm nay, Trung tâm thương mại Diamond Plaza (Phạm Ngọc Thạch - Lê Duẩn) thu hút đông người hơn, sau khi Thương xá Tax (đường Nguyễn Huệ) đóng cửa.

 

Hình nộm ông già Noel được trang trí ở hai cửa chính của trung tâm thương mại.

 

Ông già tuyết, đàn tuần lộc, cây thông... những biểu tượng đăc trưng của mùa giáng sinh được các bạn trẻ chọn làm nền để chụp ảnh lưu niệm. Nhiều cặp đôi cũng tranh thủ chụp những bộ hình cưới đầy màu sắc.

 

Nhiều đôi bạn cho biết họ tranh thủ đi chơi buổi sáng bởi chắc chắn chiều tối đường phố sẽ kẹt xe, đi chơi không thoải mái.

 

Cây cài tóc hình ông già tuyết, cặp sừng tuần lộc có giá 30.000-50.000 đồng được bày bán quanh những nơi đông người.


TAGS:


About the author

160