Đông về

Posted on at


   
    

      Trời mỗi lúc một lạnh, gió càng lúc càng thêm mạnh hơn. Chợt một buổi sáng tiết trời thay đổi, đột ngột làm sao! Sáng nay, mặt trời không dậy sớm như mọi hôm, làn sương dày bao quanh khắp phố, mờ mờ, ảo ảo. Ôi! lạnh làm sao! em phải mặc áo ấm, phải quấn khăn len quanh cổ mà còn chưa đủ ấm. 

      Đông về nhanh thế, em nghe như lòng còn chưa kịp nhận ra điều gì đang thay đổi xung quanh. Đông về một cách đột ngột, chẳng báo trước em để em kịp nhắn gửi anh những lời hỏi thăm. Sáng nay, ở nơi anh có lạnh không? gió thổi mỗi lúc mỗi mạnh hơn, giá mà em được ở bên anh lúc này anh nhỉ! em có thể quan tâm anh và đan những chiếc áo len ấm tặng anh. 

        Đông về làm em mỗi lúc một thương nhớ anh. Anh lạnh, bàn tay anh sẽ khô, giá mà em có thể nắm lấy bàn tay ấy để sưởi ấm cho anh. "Anh à! nhớ mặc nhiều áo ấm, đừng để bị cảm lạnh anh nhé!". Anh cảm lạnh sẽ không có em ở bên chăm sóc đâu.
 
        Đông về rồi, có ngồi bên lò sưởi suốt cả ngày mà em chẳng thấy ấm. Bởi vì lòng em thấy lạnh và trống vắng lắm. Dù đôi tay em không bị khô, mặt em đang đỏ bừng lên. Nhưng trái tim em lại hiu quạnh, ước gì anh ở bên em lúc này anh nhỉ? Em chỉ cần có anh thôi, chỉ cần anh bên cạnh em, khẽ ôm em từ phía sau và nói bao lời ngọt ngào chắc đã đủ. Đó chắc cũng chính là mùa đông ấm áp nhất của cuộc đời em.
        
        Đông về, mà anh với em lại xa nhau, làm sao mà không chạnh lòng cho được. Đông về đóng băng cả những giọt nước mắt và cả những tiếng cười cũng trở nên êm đềm, vắng hẳn đi trên môi em. Đôi mắt đượm buồn khi cơn mưa chiều chợt về, tiết trời đã lành mà mưa còn thêm ướt át, khiến mắt lệ lại tràn khóe mi.
 
         Lạnh lắm, mặc bao nhiêu áo len cũng chẳng thế ấm. Vì lòng em đang thíu vắng một bóng hình thân quen. Từng cơn gió về là từng cơn lạnh se lòng, giá mà gió cũng đưa anh lại gần bên em lúc này. Sương ơi! đừng giăng mờ lối đi, vì em sợ anh sẽ không tìm về bên em được nữa. Rồi lại ngồi buồn, thầm ước đông qua nhanh để một ngày nắng ấm vây quanh. Anh về mang theo tia nắng ấm xóa tan màn sương. Và một lần, nụ cười em lại nở trên môi... nụ hôn nhẹ trên mái tóc chào đón một mùa xuân tới.

 



About the author

leon-nic

I love friends, i wish all friend happy forever !

Subscribe 0
160