Đánh giá ưu, nhược điểm của bếp điện từ

Posted on at


Cuộc sống hiện đại, con người càng đòi hỏi những vật dụng tiện ích phục vụ cho cuộ sống của mình cũng như tiết kiệm được thời gian. Bếp điện từ là vật dụng thông minh và rất phù hợp với căn bếp hiện đại. Được chị em tin dùng và là một trong nhưng loại bếp bán chạy nhất của năm, Bếp từ ngày càng chứng tỏ được thế mạnh vượt trội và là sự lựa chọn của ngày càng nhiều chị em nội trợ.

2

 

Hãy cùng phân tích “lát cắt”  bếp điện từ  để thấy rõ hơn những điểm mạnh và hạn chế của bếp điện từ nhé.

Ưu điểm

Ưu điểm của bếp điện từ đó chính là nguyên lý hoạt động của nó, tạo ra nguồn nhiệt bằng dòng điện cảm ứng từ. Bếp tạo ra dòng điện cảm ứng từ và chỉ đốt nóng phần đáy xoong nên hiệu suất hoạt động rất cao, đạt đến 90%, cao nhất trong các loại bếp hiện nay: bếp gas (40%), bếp điện (60%). Điều này không những giúp chị em nấu chín nhanh hơn mà còn tiết kiệm năng lượng cũng như hóa đơn tiền điện cho gia đình.

Nhược điểm

Bếp điện từ là sự kết hợphoàn hảo giữa bếp điện và bếp từ, vì vậy, giá thành khá cao. Bếp điện từ có giá cao hơn gấp 3,4 lần bếp gas và gấp 1.5 lần so với bếp điện. Gía cả còn phụ thuộc vào mẫu mã, thương hiệu và một số yếu tố khác.

Bếp từ khá “kén nồi”, nó chỉ sử dụng được với các loại nồi “hút nam châm”, tức là nhiễm từ được. Vậy nên hki mua bạn cần chú ý, không phải loại xoong nào cũng hợp và tránh sử dụng xoong bằng nhôm, đồng.

Tuy thế, bạn cũng đừng quá lo nếu lỡ mua một bộ nồi “không nhiễm từ”. Lúc này, bạn có thể sử dụng một chiếc “đĩa từ” (miếng lót từ) để thay thế. Nó sẽ giúp bạn khắc phục mọi nhược điểm trên.

Chi phí sử chữa, thay thế cao. Khó sửa chữa khi có hư hỏng xảy ra.

Chúc bạn có  được sự lựa chọn đúng đắn, an toàn, thông minh cho căn bếp của gia đình.



About the author

160