Nhân viên y tế LHQ thiệt mạng vì Ebola ở Đức

Posted on at


 

Ngày 14/10, nhà chức trách Đức cho hay một nhân viên y tế Liên Hợp Quốc bị nhiễm Ebola khi thực hiện nhiệm vụ ở Liberia đã qua đời dù đã trải qua các “quá trình chăm sóc y tế đặc biệt”.

Nhân viên y tế LHQ thiệt mạng vì Ebola ở Đức - 1

Đại  đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người

Bệnh viện St. Georg ở Leipzig (Đức) cho hay bệnh nhân 56 tuổi không được tiết lộ danh tính này đã qua đời tối qua . Bệnh viện này không tiết lộ thêm chi tiết và cũng không trả lời điện thoại của các phóng viên.

Nhân viên y tế Liên Hợp Quốc trên bị chẩn đoán dương tính với Ebola vào ngày 6/10, khiến toàn bộ 41 thành viên của một phái bộ gìn giữa hòa bình Liên Hợp Quốc ở Liberia từng tiếp xúc với ông này bị đặt trong tình trạng giám sát y tế chặt chẽ.

Bệnh nhân trên được đưa về Leipzig để điều trị từ ngày 9/10, nơi ông được đưa vào một khu cách ly đặc biệt. Đây là bệnh nhân nhiễm Ebola thứ 3 được đưa về Đức để điều trị.

Nhân viên y tế LHQ thiệt mạng vì Ebola ở Đức - 2

Bộ đồ bảo hộ của các y tá điều trị cho bệnh nhân Ebola

Bệnh nhân đầu tiên là một nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới người Senegal bị nhiễm Ebola khi đang làm việc ở Sierra và được đưa về bệnh viện ở Hamburg vào cuối tháng Tám. Ông này đã bình phục và được đưa về nước vào ngày 3/10.

Bệnh nhân thứ 2 là một người đàn ông Uganda làm việc cho một tổ chức cứu trợ Ý ở Tây Phi, và hiện người này đang được điều trị trong một bệnh viện ở Frankfurt.



About the author

AngelaTrinh

Nice to meet you. Love you

Subscribe 0
160