Những cách kiểm tra khi mua Xiaomi mi Note Pro đã qua sử dụng

Posted on at


 Bạn đang thắc mắc và muốn mua cho mình một chiếc điện thoại Xiaomi mi Note Pro cũ đã qua sử dụng, bạn không biết cách kiểm tra như thế nào khi mua cũ? Trong bài viết sau mình sẽ chia sẻ bạn cách kiểm tra và những lưu ý khi mua Xiaomi mi Note Pro cũ đã qua sử dụng.

Xiaomi Mi Note Pro – Galaxy Note 5 giá tầm trung

Không quá khi nói rằng Xiaomi Mi Note Pro là một chiếc Galaxy Note 5 giá rẻ. Thật vậy, với con chip Snapdragon 810, bộ nhớ RAM 4 GB, bộ nhớ trong 16/64 GB, camera 13 MP hỗ trợ chống rung quang học cùng viên pin 3090 mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh, Xiaomi Mi Note Pro mang trong mình sức mạnh phần cứng không hề thua kém siêu phẩm hàng đầu của Samsung. Tuy nhiên, trong khi Xiaomi Mi Note Pro chỉ có giá vài triệu đồng thì Galaxy Note 5 có giá lên đến hàng chục triệu, gần gấp đôi so với sản phẩm của Xiaomi.

 

Có mức giá tầm trung nhưng Xiaomi Mi Note Pro mang trong mình sức mạnh phần cứng của một thiết bị cao cấp.

Những lưu ý khi mua Xiaomi Mi Note Pro cũ

Khi Xiaomi Mi Note Pro đã có giá bán quá tốt thì hiển nhiên là sản phẩm cũ của chiếc máy này còn giá bán tốt hơn nữa. Tuy nhiên, mua một sản phẩm đã qua sử dụng nghĩa là người dùng phải chấp nhận nhiều rủi ro hơn so với khi mua máy mới, vì chúng ta không thể biết được chiếc máy mình mua đã trải qua quá trình sử dụng như thế nào, có bị rơi hay va đập nhiều lần không (những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của máy). Do đó, người dùng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau khi lựa chọn một chiếc Xiaomi Mi Note Pro cũ:

- Kiểm tra hộp máy (nếu có): Nếu sản phẩm bạn mua vẫn còn có hộp, hãy để ý phần tem chống giả được Xiaomi in lên vỏ hộp ở tất cả các sản phẩm của hãng. Bạn hãy nhập 20 con số trong chiếc tem này vào trang webhttp://www.mi.com/verify/#secur_en rồi chọn ô Verify. Nếu kết quả trả về là thì có nghĩa chiếc Xiaomi Mi Note Pro này đúng là hàng chính hãng.

 

Tem chống giả với số code để tra cứu thông tin in trên vỏ hộp của máy.

 

Giao diện web tra cứu thông tin cho thiết bị Xiaomi bằng số code.

- Kiểm tra imei: Trong trường hợp máy không có hộp thì người dùng có thể kiểm tra xem đây có phải hàng chính hãng không thông qua số imei. Bạn hãy nhấn *#06# để biết số imei, sau đó nhập số imei vào trang web: http://www.mi.com/verify/#imei_en rồi nhấn chọn ô Verify để hệ thống kiểm tra và phản hồi kết quả ngay sau đó. Nếu máy có hộp thì số imei tra được trên máy và số imei trên vỏ hộp phải trùng nhau.

 

Giao diện tra cứu thông tin cho thiết bị Xiaomi bằng số imei.

- Kiểm tra tình trạng máy:  Hãy kiếm tra xem máy có bị móp ở các góc hay trầy xước nhiều ở mặt lưng và các cạnh bên. Một chiếc máy ít trầy xước và không bị móp sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn hẳn.

 

Cần kiểm tra kỹ hình thức bên ngoài của máy trước khi quyết định mua.

- Kiểm tra phụ kiện của máy: Một chiếc Xiaomi Mi Note Pro cũ có thể không còn hộp, sách hướng dẫn hay que chọc sim nhưng cần phải có phụ kiện zin theo máy (sạc, cáp). Tuy những phụ kiện này hiện tại có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng nhưng chúng ta vẫn nên sử dụng hàng zin theo máy.

 

Nên lựa chọn những chiếc Xiaomi Mi Note Pro cũ có phụ kiện zin kèm theo máy.

- Kiểm tra chức năng của máy: Đây là phần quan trọng nhất. Bạn hãy nhấn tổ hợp phím *#*#64663#*#* rồi nhấn nút gọi điện, một hệ thống các bài test về mọi chức năng của máy (nghe gọi, phím cứng, camera, loa ngoài…) sẽ hiện ra. Bạn nên thực hiện lần lượt từng bài test theo hướng dẫn. Sau đó hãy thử cắm sạc xem máy có nhận sạc bình thường hay không.

 

Giao diện kiểm tra chức năng trên điện thoại Xiaomi.

Trên đây là các bước kiểm tra khi mua điện thoại đã qua sử dụng mà mình đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn tìm cho mình một chiếc điện thoại phù hợp nhé. Chúc bạn may mắn!!

>> Xem thêm: Một số cửa hàng bán Oppo A37 tại TP HCM

 



About the author

160