Những cách trị mụn tại nhà có thể bạn chưa biết

Posted on at


Không phải tốn nhiều tiền mua các loại thuốc trị mụn, bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng da mụn nếu biết tận dụng những nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hàng ngày bằng những cách trị mụn tại nhà sau đây.

Kem đánh răng

những cách trị mụn tại nhà

Trước khi đi ngủ, bạn nên rửa mặt sạch, massage nhẹ nhàng. Sau đó, bôi một ít kem đánh răng lên vùng da mụn, để qua đêm và rửa lại thật sạch vào sáng hôm sau. Kem đánh răng sẽ giúp mụn bớt sưng tấy, se lại. Tuy nhiên một lời khuyên là bạn không nên quá lạm dụng kem đánh răng để trị mụn. Bởi nếu sử dụng thường xuyên, một số thành phần trong kem đánh răng có thể gây những ảnh hưởng không tốt cho làn da.

Đá lạnh

đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng cải thiện tuần hóa máu ở vùng da mụn, giảm cảm giác khó chịu từ mụn. Khi dùng đá chườm lên da, ngay lập tức lỗ chân lông bị kích thích, lớp dầu dư thừa và bụi bẩn sẽ được lấy sạch đi. Bạn nên thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Mật ong

Mật ong

Mật ong là một trong những cách điều trị mụn tương đối nhanh và hiệu quả vì trong mật ong có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình lành mụn nhanh hơn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một ít mật ong và nhẹ nhàng bôi lên vùng da bị mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa thật sạch mặt bằng nước ấm.

Chanh

Chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C và có tính chất làm se các nhân mụn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nước chanh, bôi lên các vết mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mụn bớt sưng tấy và nhanh lành hơn.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng làm dịu tình trạng viêm trên da. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu hoa oải hương lên da trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng sớm hôm sau. Làn da của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết, những nốt mụn sẽ dần mờ đi, làn da mịn hơn.

Xông hơi

Xông hơi

Xông hơi cũng là một cách trị mụn hiệu quả bởi hơi nước trong quá trình xông hơi sẽ mở rộng các lỗ chân lông, đẩy lớp dầu dư thừa lên trên bề mặt da. Khi làn da được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng thì mụn sẽ không có cơ hội phát triển.

 


TAGS:


About the author

160