những động vật có khả năng kỳ lạ

Posted on at


Chú mèo tiên đoán được cái chết

Oscar là con mèo được cưng chiều nhất của trung tâm điều dưỡng và phục hồi Steere House - nơi chuyên trị những bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ hoặc những bệnh trạng tương tự như Alzheimer, Parkinson.

Tuy nhiên, các y bác sĩ ở đấy cho biết mèo Oscar không thân thiện với con người. Nó đặc biệt thích quanh quẩn ở khu bệnh tầng 3. Trong 6 tháng kể từ khi đến đây, mọi người kinh ngạc phát hiện một sự trùng hợp kỳ lạ: mỗi lần Oscar đến nằm cuộn tròn lặng lẽ bên cạnh một bệnh nhân nào đó, thì chỉ khoảng 3 đến 4 tiếng sau, "người được chọn" sẽ qua đời.

Dù không ai muốn tin rằng một con mèo có thể tiên đoán được cái chết của con người nhưng có đến 30 lần trùng hợp khiến họ bắt đầu "lung lay". Các nhà khoa học cũng dần chú ý và nghiên cứu nghiêm túc hơn về chú mèo "tử thần" này.

Kinh ngạc vì chú mèo "tử thần" - 1

Một khi Oscar đến nằm bên cạnh ai, họ sẽ lập tức thông báo cho người nhà bệnh nhân đó đến để gặp mặt lần cuối.

Có một lần, các bác sĩ qua chẩn đoán rằng một bệnh nhân sắp qua đời. Ông ôm mèo Oscar đặt nằm bên cạnh bệnh nhân đó. Nhưng Oscar vùng ra khỏi đó và đi mất. Bác sĩ nọ nghĩ rằng, vậy là 12 lần "tiên đoán" trước đây của nó chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi.

Nhưng sự thực chứng minh là bác sĩ này đã chẩn đoán quá sớm, khoảng 9 tiếng sau, Oscar quay lại, nằm cuộn tròn bên cạnh bệnh nhân. Không đến hai tiếng sau, anh ta qua đời. Các bác sĩ chỉ biết tròn mắt kinh ngạc.

Tuy không ai giải thích được hiện tượng kỳ lạ này, nhưng các bác sĩ, y tá ở Steer House dường như cùng ngầm thỏa thuận với nhau, một khi Oscar đến nằm bên cạnh ai, họ sẽ lập tức thông báo cho người nhà bệnh nhân đó đến để gặp mặt lần cuối.

Oscar đã giúp hơn 50 bệnh nhân kịp gặp mặt người thân lần cuối. Thân nhân người bệnh cũng cảm thấy an ủi khi chẳng may họ không đến kịp, người thân họ cũng sẽ có một sinh vật bầu bạn cho đến phút cuối cùng.

Sau khi người bệnh trút hơi thở cuối, mèo Oscar lặng lẽ ngồi dậy, nhìn quanh bốn phía, rồi lặng yên không một tiếng động rời khỏi phòng như chưa từng có mặt.

Gà mất đầu sống được 18 tháng

Chù gà trống nổi như cồn này có tên là Mike, thuộc giống gà Wyandotte.

Vào một ngày đẹp trời tháng 9 năm 1945, mẹ vợ anh Lloyd Olsen, chủ một trang trại gà lớn ở thung lũng Colorado, Mỹ đến thăm các con. Biết bà thích nhất món cổ gà, anh đã quyết định làm thịt chú gà Mike, khi đó mới được năm tháng rưỡi tuổi.

Thương Mike, không nỡ nhìn thấy chú gà tự tay mình nuôi nấng giãy dụa trong cái chết, anh quyết định ra tay nhanh gọn. Chọn con dao sắc nhất, anh dùng hết sức cắt phăng cái đầu của Mike.

Bất ngờ, trước khi cái đầu thực sự lìa khỏi cổ, Mike đã kịp kêu lên thất thanh rồi bỏ chạy thục mạng trong tình trạng không đầu. Anh Lloyd Olsen tay cầm đầu gà vừa kinh sợ vừa ngạc nhiên nhìn chú gà đang chạy vòng quanh sân.

Kinh ngạc vì chú mèo "tử thần" - 2

Trước khi cái đầu thực sự lìa khỏi cổ, Mike đã kịp kêu lên thất thanh rồi bỏ chạy thục mạng trong tình trạng không đầu

Câu chuyện không thể tin nổi này khi đó còn bị cho là trò lừa bịp.

‘Đao phủ’ suýt kết liễu chú gà Lloyd Olsen quyết định đưa Mike đến trường đại học Ultan để các nhà khoa học ở đây chứng minh sự thực, đồng thời cho anh một lời giải thích hợp lý.

Sau khi kiểm tra toàn diện cho Mike, các nhà khoa học tại đây cho biết, nhát dao của anh Olsen tuy đã cắt đứt đầu Mike nhưng không làm đứt động mạch cổ và hầu hết tai và cuống não vẫn còn. Do đó, Mike vẫn còn sống khỏe mạnh được là do đặc điểm của loài gà: tất cả phản xạ đều do cuống não điều khiển.

Sau khi ‘thoát chết trong gang tấc’, Mike lại trở về quỹ đạo cuộc sống của nó. Chơi đùa với những con gà khác, lúc lắc cái cổ dài ngoằng, xoay trái xoay phải như muốn rỉa lông, nằm im trên bãi cỏ nghỉ ngơi, … không khác gì so với lúc ‘còn đầu’, có khác chăng là giờ nó phải tuân theo một chế độ chăm sóc đặc biệt.

Dần dà, Lloyd Olsen quyết định đưa Mike đi ‘lưu diễn’ vòng quanh nước Mỹ để mọi người có cơ hội chứng kiến gà không đầu có một không hai này.

Kinh ngạc vì chú mèo "tử thần" - 3

Mike được định giá 10 ngàn USD và được mua bảo hiểm với giá tương đương

Tò mò về chú gà trống kỳ lạ, có sức sống phi thường, chẳng ai tiếc 25 xu lẻ để được chiêm ngưỡng. Khi đó, Mike được định giá 10 ngàn USD và được mua bảo hiểm với giá tương đương. Mike thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả các nhà báo, phóng viên. Hình ảnh chú gà không đầu vinh dự được bước lên tạp chí Life và Time.

Sau 18 tháng sống trong hào quang rực rỡ, tháng 3 năm 1947, Mike đột nhiên lên cơn co giật rồi qua đời trong niềm nuối tiếc của nhiều người.

“Họa sĩ chó” thành công nhất thế giới

 

Tillamook là một chú chó nhỏ sống ở Brooklyn, Mỹ. Từ lâu, Tilla đã được công nhận là ‘nghệ thuật gia’ động vật giỏi nhất thế giới.

Khi mới 8 tuổi, Tilly đã có 17 cuộc triển lãm tranh tại Mỹ và châu Âu, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tháng 7 năm 2005, Tilly sinh được 6 chú chó con khỏe mạnh, nhưng chỉ có DOC là ở cùng nó mà thôi. Đáng tiếc mà những chú chó con lại không thừa hưởng được thiên bẩm của chó mẹ.

Kinh ngạc vì chú mèo "tử thần" - 4

Năm 2006, nhiều người bất ngờ khi Tilly xuất bản cuốn tiểu sử về bản thân.

Nghệ thuật sáng tạo là quá trình chuyển tải sắc thái cảm xúc kỳ diệu. Trước khi vẽ Tilla đều chuẩn bị kỹ càng để có được cảm xúc tốt nhất. Khi cảm xúc đã chín, cô nàng ngậm cọ dầu trong miệng, bước đi khoan thai đến giấy vẽ đã được chuẩn bị sẵn, bắt đầu công việc sáng tạo nghệ thuật.

Tháng 1 năm 2014 vừa qua, chú chó tài năng nhất thế giới này đã qua đời trong sự tiếc thương của những người yêu mến.



About the author

dim-h

student

Subscribe 0
160