Nhưng

Posted on at


Đúng vậy, cuộc sống là thế đấy. Quá khó khăn, quá mệt mỏi và quá nhiều nỗi đau. Thất bại liên tiếp thất bại.

Nhưng



Chỉ bởi vì bạn từng thất bại không có nghĩa rằng toàn bộ cuộc đời của bạn sẽ ăn hại. Thành công không hề đơn giản, và nó sẽ không bao giờ dễ dàng. Nếu nó dễ thật thì tất cả mọi người đã làm được điều ấy rồi. Cuộc sống giống như một chiếc thang mà mỗi bước tiếp theo đều khó hơn những bước trước, nếu không tiếp tục leo lên thì bạn chỉ có thể leo xuống và học cách thỏa hiệp với thất bại của chính mình, chấp nhận những thất bại và tìm lấy hạnh phúc trong “không gì cả”.

Nhưng tôi nghĩ thứ mà đàn ông muốn không phải là sự thỏa hiệp nhạt nhẽo ấy.

Chúng ta không có được những thành tựu của ngày hôm nay bởi vì chúng ta từng chọn những điều dễ dàng và vui vẻ. Từng bước một đều được tạo ra những lúc bạn gằn mình gượng dậy và gánh những thử trên lưng tiến thêm một bước.

Nếu bạn nhìn vào lịch sử thế giới, xóa đi những mốc thời gian, những con số, những cái tên, những quốc gia, bạn sẽ thấy những điều được chép lại trong lịch sử không phải gì khác ngoài câu chuyện về hành trình vật lộn của những người đàn ông vĩ đại. Họ vĩ đại bởi dám đấu tranh với những điều người khác quá mệt mỏi/sợ hãi/ không đủ lòng tin để thực hiện.

Cuộc sống là một hành trình vật lộn không ngừng, chịu đựng không ngừng và một cuộc chiến không có hồi kết. Bạn có thể quay đầu và bỏ chạy, hoặc ở lại và tiếp tục đối mặt. Những kẻ dám đối mặt với thử thách có lẽ không phải những kẻ can đảm nhất, nhưng họ hiểu vượt qua mỗi thử thách, họ lại gần hơn với thử mình khao khát trong đời.

Nếu hôm nay thất bại đánh gục tôi một lần nữa, tôi vẫn sẽ gượng dậy và tiếp tục mạnh lên. Nếu nó diễn ra 100 lần, tôi sẽ mạnh lên 100 lần.

Chào tuần mới, tôi không biết bạn là ai, nhưng tôi thấy tự hào khi được đứng cùng với những đàn ông vẫn dám quyết tâm ngay cả trong những tháng ngày tệ nhất của đời mình.



About the author

gantz

không biết nói gì

Subscribe 0
160