NÊN LỰA CHỌN MÁY TÍNH TIỀN HAY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?

Posted on at


Đặt mình vào cương vị của một người chủ doanh nghiệp, chúng tôi hiểu gánh nặng trên đôi vai của bạn là rất lớn. Làm sao để tăng doanh thu, làm sao để tiết kiệm nguồn nhân lực, làm sao để nuôi sống nhân viên… Vì vậy, hôm nay Toàn Cầu sẽ giúp bạn tìm giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách lựa chọn một trong hai sản phẩm vô cùng tuyệt vời là máy tính tiền và phần mềm quản lý bán hàng.

 

Máy tính tiền Casio TE-8000F

Máy tính tiền là cánh tay đắc lực trong hoạt động mua bán trao đổi 

 

Trong ngành hoạt động sản xuất-buôn bán thì không chỉ cần có con người là đủ. Bởi có những vấn đề chúng ta không thể xử lý nhanh gọn, chính xác như máy móc được. Nên chúng ta phải cần đến những sản phẩm đa năng như máy tính tiền và phần mềm quản lý bán hàng.

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng

Phần mềm bán hàng là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Được xem là cánh tay đắc lực của các ông chủ bà chủ, máy tính tiền hay phần mềm bán hàng rất được chuộng dùng trong mô hình cửa hàng, nhà hàng, siêu thị. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà nhiều chủ đầu tư chỉ có thể chọn một trong hai sản phẩm này. Họ băn khoăn không biết nên chọn cái nào, bỏ cái nào. Và nếu bạn cũng như họ thì hãy cùng Toàn Cầu đi tìm ưu nhược điểm của từng sản phẩm nhé.

 

1. Ưu điểm chung của máy tính tiền và phần mềm quản lý bán hàng

Máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng đều có những đặc điểm chung sau:

  • Giúp con người tiến hành các thao tác trao đổi mua bán hàng hóa một cách nhanh chóng chính xác.
  • Giúp giảm chi phí sản xuất, chi phí lao động của con người và tiết kiệm thời gian.
  • Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp.

 

2. Lợi thế riêng của máy tính tiền – phần mềm quản lý bán hàng

  • Khai báo thông tin hàng hóa khi nhập hàng và xuất hàng

Tất cả những cơ sở hoạt động kinh doanh, nhất là những nhà hàng, siêu thị, quán cafe thì công việc đầu tiên của một ngày sẽ là nhận hàng mới và khi bán được hàng thì sẽ phải kiểm tra số lượng hàng đã bán được. Và tất cả sẽ được khai báo trên máy tính tiền và phần mềm bán hàng.

Tuy cùng phải làm một chức năng là khai báo thông tin về mã hàng, tên mặt hàng, giá bán và ngày giờ diễn ra cuộc mua bán; song với máy tính tiền người sử dụng phải nhớ được mã hàng đó mới có thể nhập và bán. Lúc này mọi thao tác đều phải tiền hành thủ công. Bởi nhiều loại máy tính tiền chỉ cho phép chúng ta khai báo lúc ban đầu.

Trong khi đó, phần mền bán hàng lại còn được bổ trợ thêm chức năng nhập hàng từ file excel vào phần mềm. Nên sẽ giúp người dùng khai báo nhanh hơn, chính xác hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt trong những trường hợp phải nhập xuất một lượng hàng lớn, bị bắt buộc về mặt thời gian thì nó cũng xử lý nhanh gọn, tránh được sai sót về số liệu, mã trùng…

  • Báo cáo doanh thu, hiệu quả kinh doanh

Buôn bán thì phải có doanh thu. Vậy nên, hãy xem xét thật kỹ chức năng của hai sản phẩm này.

Máy tính tiền: Báo cáo doanh thu chỉ được tổng kết vào cuối ca, hoặc cuối ngày. Trường hợp muốn xem ngay thì phải kết xuất hoặc in hóa đơn ra. Máy tính tiền cũng có không có chức năng quản lý số lượng hàng hàng hóa tồn kho…

Phần mềm bán hàng: Khi cần là có, bởi mọi thông số đều được phần mềm xử lý ngay khi nhập xuất hàng. Và do đó, nó có thể hiển thị doanh thu, báo cáo lượng hàng tồn kho, lượng hàng đã bán… mọi lúc, mọi nơi.

  • Giá trị sử dụng và tuổi thọ

Với bất cứ loại máy móc nào, giá trị sử dụng và độ bền của sản phẩm là vấn đề quan tâm hàng đầu của các khách hàng.     Nó phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của họ thì mói đáng đồng tiền họ đã bỏ ra. Vậy nên, quý khách hàng hãy xem xét thật kỹ tiêu chí này.

Về máy tính tiền: Do thiết kế là thiết bị điện tử nên về mặt dữ liệu có thể không lưu trữ được nhiều như phần mềm bán hàng. Tính ổn định của các thiết bị không cao, có thể hay bị hư hỏng do điều kiện bên ngoài.

Về độ bền thì còn tùy thuộc vào loại máy tính tiền, nhãn hiệu. Thông thường tuổi thọ bình quân (tính cả loại máy cao cấp như máy tính tiền casiomáy tính tiền procash) là từ 7-12 năm.

Về phần mềm bán hàng: Do phần mềm bán hàng đều có bản quyền riêng nên tính ổn định tương đối cao. Và vì không có cấu tạo máy móc nên tuổi thọ của chúng luôn được bảo đảm, có thể lên đến mấy chục năm tùy vào từng loại.

  • Khả năng cái đặt tính năng mới và phát triển hệ thống

So với phần mềm bán hàng thì máy tính tiền rất hạn chế về khả năng nâng cấp hệ thống và thêm các chức năng mới. Bởi thiết bị đã có cấu tạo như thế rồi, rất khó thêm bớt rất khó cải thiện khi có nhu cầu.

Ngược lại, phần mềm quản lý bán hàng lại là sản phẩm công nghệ cao nên chúng có thể nâng cấp dễ dàng. Và các chức năng mới được cài đặt vào hệ thống sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến dữ liệu. Nhờ đó mà nhũng người tham gia kinh doanh có thể cải thiện khả năng quản lý của mình.

  • Chí phí đầu tư và quy mô

Hiện nay trên thị trường, mặt bằng giá trung bình của máy tính tiền và phần mềm bán hàng không chênh nhau nhiều. Nhưng nếu xét về độ đắt rẻ thì máy tính tiền có mức giá nhỉnh hơn phần mềm. Thông thường để mua được chiếc máy tính tiền chất lượng, quý khách phải chi số tiền khoảng 5 triệu đồng trở nên. Những loại từ 3-4 triệu thuộc phân khúc máy tính tiền giá rẻ, phù hợp với quy mô kinh doanh nhỏ. Vậy nên, nếu muốn đầu tư thiết bị này, mọi người cần xem xét thật kỹ quy mô kinh doanh và ngân sách đầu tư của mình để chọn sản phẩm phù hợp.

Trong khi đó, một sản phẩm khác có mức giá thấp hơn, tiện lợi hơn là phần mềm bán hàng. Chỉ với 3-4 triệu đồng, quý khách có thể sở hữu được phần mềm bán hàng chất lượng để quản lý cho tất cả mô hình; từ quản lý nhà hàng,siêu thị miniquản lý quán cafequản lý quán bida, …… thậm chí là hệ thống chuỗi cửa hàng.

  • Tính năng mở rộng

Món đồ nào càng đa năng thì càng có giá trị sử dụng. Vậy nên, nếu quyết định mua một trong hai sản phẩm này, quý khách hàng hãy xem xét phần tính năng mở rộng của nó.

Máy tính tiền về nguyên tắc là thiết bị điện tử nên chỉ có nhiệm vụ tính tiền chứ rất khi có thêm chức năng khác. Còn phần mềm quản lý bán hàng thì khác. Nó có thể lướt web, soạn thảo văn bản nếu được kết nối với máy tính, mạng internet. Ngoài ra cũng giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh nếu có thêm các phương tiện hỗ trợ như máy in hóa đơn, màn hình cảm ứng…

Như vậy, quan việc phân tích ưu nhược điểm của máy tính tiền và phần mềm quản lý bán hàng; Toàn Cầu hi vọng rằng quý khách hàng có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu quý khách vẫn còn lo ngại thì có thể đến showroom của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp lựa chọn máy tính tiền Toàn Cầu hay phần mềm quản lý bán hàng Toàn Cầu tốt nhất cho quý khách.


TAGS:


About the author

160