Paris đẹp ảo diệu qua hai màu trắng đen

Posted on at



Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo của Paris dưới một góc nhìn hoàn toàn khác.




Tháp Eiffel, biểu tượng huy hoàng nhất của “kinh đô ánh sáng” Paris, trông thật tĩnh mịch và kì vĩ khi nhìn từ xa. Với sự thành công vang dội về kiến trúc, rất nhiều nơi khác trên thế giới như Las Vegas (Mỹ), Hàng Châu (Trung Quốc),… đã “cóp-pi” công trình này về đất nước của họ để thu hút khách du lịch.
 


 

Quảng trường Concorde nổi tiếng của Paris gây ấn tượng với nhiều công trình kiến trúc trang trí có phần cầu kì và lạ mắt như: cột đá Ai Cập Obelisque mạ vàng, cột đèn “cỡ đại” trang trí hình mũi tàu chiến,… Ngoài ra còn có Đài phun nước của các Đại dương (La fontaine des Mers) tượng trưng cho biển Địa Trung Hải, Đại Tây Dương và tôn vinh ngành thủy hải sản. Nhỏ hơn là Đài phun nước của các Dòng sông (La fontain des Fleuves) tượng trưng cho sông Rhin, Rhone và sự bội thu lúa mì.
 


 

Montmatre được mệnh danh là một “khu phố nghệ sĩ” với theo thống kê khoảng hơn 4200 nghệ sĩ từ danh tiếng đến nghiệp dư từng sinh sống. Có thể kể đến như Picasso, Van Gogh, Renoir, Matisse,… Trên ảnh là nhà thờ Sacré-Coeur nằm trên đỉnh đồi Montmatre, từ đó có thể ngắm toàn cảnh Montmatre nói riêng và toàn Paris nói chung.
 


 

Tháp Eiffel nhìn ngay tâm điểm của một tòa nhà hướng đối diện.
 


 

Bảo tàng Lourve, nơi hội tụ tinh hoa của nghệ thuật thế giới, đã hiện diện từ thế kỉ 13 đến nay. Đây là bảo tàng được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới với khoảng 8,5 triệu lượt khách mỗi năm. Một số tác phẩm nổi tiếng bậc nhất có thể kể đến như: Mona Lisa, Nữ thần tình yêu đảo Milos, Nữ thần tự do dẫn dắt nhân dân, Bộ luật Hammurabi,…
 


 

Cầu Alexdandre-III, được đặt theo tên của một Sa Hoàng, vốn là biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước Pháp – Nga. Kiến trúc nổi bật nhất của cây cầu chính là những ngọn đèn tinh xảo được trang trí theo phong cách Tân Nghệ thuật được sơn màu kim loại vàng. Hơn 100 năm qua nhưng Alexandre-III vẫn giữ được nét vững chắc và uy nghi đáng nể.
 


 

Ile de la Cité là một hòn đảo trên sông Seine thuộc trung tâm Paris, nhìn về cây cầu Pont au Change. Nơi đây quy tụ nhiều công trình quan trọng mang tính nghệ thuật cao của thành phố như Nhà thờ Đức bà Paris, nhà thờ Sainte-Chapelle, cung điện hoàng gia Conciergerie,…
 


 

Những hàng cột đèn cổ kính của quảng trường Concorde. Xa xa là cột đá Obelisque mạ vàng phần chóp, và xa hơn nữa là bóng dáng tháp Eiffel thấp thoáng.

 



(Theo Ione) 


About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160