Premier League 2014-15: Những gì tốt nhất và tệ nhất

Posted on at

























Premier League 2014-15: Những gì tốt nhất và tệ nhất





Thứ sáu, 17/10/2014 15:54





Đánh giá 


 

Facebook Twitter Google Myspace






Cùng đánh giá lại những ấn tượng ban đầu trong giai đoạn khởi đầu của Premier League 2014-15.




 

Cầu thủ xuất sắc nhất: Diego Costa

 

Thibault Courtois, Cesc Fabregas và Diego Costa giúp Chelsea trở nên hoàn thiện, tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất vẫn thuộc về Costa. Tiền đạo gốc Brazil đã ghi đến 9 bàn thắng trong 7 trận đấu đầu tiên, xóa nhòa “nỗi ám ảnh” Fernando Torres trong lòng người hâm mộ The Blues. Với khả năng chớp cơ hội lên đến gần 50% (ghi 9 bàn sau 19 lần dứt điểm), Costa hứa hẹn trở thành “cỗ máy săn bàn” khủng nhất Premier League mùa này.

 


 

Trận đấu ấn tượng nhất: Leicester 5-3 Man Utd

 

Man Utd khiến người hâm mộ của họ “lên mây” với hai bàn thắng liên tiếp, trong đó có siêu phẩm của Angel di Maria, nhưng ngay lập tức, Leicester đáp trả. Kịch tính dâng lên cao trào trong hiệp 2, Quỷ đỏ tái lập thế dẫn trước 2 bàn, nhưng đội chủ nhà chỉ cần thêm vài phút để cân bằng tỉ số, trước khi kết liễu đối thủ. Kịch tính được khởi nguồn từ quả phạt đền gây tranh cãi của trọng tài chính, và kết thúc bằng những sai lầm của M.U. Một trận đấu giàu cảm xúc cho bất cứ ai theo dõi nó.

 

Ngạc nhiên lớn nhất: Southampton

 

Ai cũng nghĩ Southampton sẽ sụp đổ khi mất HLV trưởng và một loạt ngôi sao trụ cột ở mùa giải trước. Tuy vậy, với một đội bóng gần như mới toanh, Southampton lại bay cao hơn trước. Công đầu thuộc về Ronald Koeman, người đã lựa chọn các tân binh rất kỹ lưỡng và chỉ mất vài tuần để biến họ thành một tập thể mạnh mẽ. 

 

Biểu ngữ hay nhất: Fan Newcastle ở Swansea

 

Người hâm mộ Newcastle đã phản đối Alan Pardew bằng mọi cách có thể, và trong chuyến làm khách ở Swansea, họ đã mang đến một biểu ngữ hết sức hóm hỉnh: “LLWLLLWWLWLLLLLL - Không phải một thị trấn ở xứ Wales. Đó là phong độ của chúng tôi trong năm 2014.”

 


 

Đội bóng yếu đuối nhất: QPR

 

QPR mua Rio Ferdinand và Steven Caulker, bổ nhiệm Glenn Hoddle vào BHL và mang đến cảm giác họ đã sẵn sàng gây bất ngờ ở Premier League. Nhưng thực tế, đội quân của Harry Redknapp yếu đuối không khác gì 2 năm trước đây. Họ đang đứng bét bảng với 4 điểm sau 7 trận đấu, và đã phải nhận đến 15 bàn thua. Việc phải gặp Liverpool, Chelsea và Man City trong 4 vòng đấu tới đây có thể đẩy QPR lún sâu vào khủng hoảng. 

 

Đội bóng chấn thương nhiều nhất: Arsenal

 

Việc có nhiều cầu thủ lọt sâu và thậm chí vô địch ở World Cup 2014 khiến mọi chuyện tệ đi với Arsenal. Họ gặp vấn đề lớn về thể lực và danh sách các cầu thủ chấn thương cứ tăng dần lên sau mỗi tuần. Người ta tính ra, Arsenal đang mất nguyên một đội hình mạnh vì chấn thương với: Ospina; Debuchy, Koscielny, Monreal, Gibbs; Arteta, Ramsey; Özil, Wilshere, Walcott; Giroud.  

 

Cầu thủ rủi ro nhất: Mario Balotelli

 

Brendan Rodgers thừa nhận “đánh bạc” khi mua Mario Balotelli từ Milan, và đến bây giờ, ông bắt đầu cảm thấy thất bại. 5 lần ra sân ở Premier League, Balotelli thực hiện đến 23 pha dứt điểm, nhưng không ghi được bàn thắng nào. Người Liverpool hy vọng sự trở lại của Daniel Sturridge sẽ giúp họ gỡ gạc lại canh bạc này.

 


 

Kịch bản “hấp dẫn” như phim Hollywood: Frank Lampard ghi bàn vào lưới Chelsea

 

Không có kịch bản nào hấp dẫn và đáng nhớ bằng việc Lampard ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea trong màu áo Man City. Bàn thắng được ghi ở những phút gần cuối trận, khi Chelsea dẫn trước tỉ số và thi đấu hơn người. Trước đó, có rất nhiều tin đồn cho rằng Lampard đã xin phép Man City không ra sân ở trận này. 

 

Những câu hỏi “khó” nhất trong vài tháng tới

 

Ai sẽ đánh bại Chelsea? Newcastle có thể đánh bại ai? Louis van Gaal sẽ tìm thấy sự cân bằng? Harry Redknapp giữ được ghế hay không? Southampton và Swansea giữ được phong độ bao lâu? Số phận của Everton? Liverpool sẽ trở lại? …




About the author

160