Ronaldo liều mạng với sự nghiệp của mình

Posted on at


Trong một bài phỏng vấn mới đây, Cristiano Ronaldo thừa nhận rằng anh đã “đánh cược” sự nghiệp của mình để đá trận chung kết Champion League 2013/14, đồng thời khẳng định sự nghiệp của anh đang đi đúng hướng kể từ thời điểm đó.

 
Ronaldo cùng Real đăng quang chức vô địch Champions League 2013/14

Ronaldo cùng Real đăng quang chức vô địch Champions League 2013/14

 

Ngôi sao của Real Madrid đã chơi gần 60 trận cho CLB và ĐTQG trong mùa giải năm ngoái. Anh từng thừa nhận mình cần nghỉ ngơi vào giai đoạn cuối mùa giải.
 
Tuy nhiên, Real Madrid đã tham gia vào cuộc đua giành danh hiệu vô địch La Liga cho đến những vòng đấu cuối cùng. Chỉ 1 tuần sau khi “Kền kền trắng” kết thúc La Liga ở vị trí thứ 3 sau Atletico Madrid và Barcelona, họ lập tức bước vào trận chung kết Champion League.
 
Với quãng thời gian chỉ 18 ngày giữa trận chung kết tại Lisbon và trận khởi động trước World Cup giữa ĐT Bồ Đào Nha và CH Ireland (11/6), rõ ràng Ronaldo không có nhiều thời gian để phục hồi thể lực sau một mùa giải đằng đẵng.


Ronaldo (trái) là cầu thủ không thể thiếu của Real và ĐT Bồ Đào Nha

Trả lời trên World Soccer, Ronaldo cho biết: “Vâng, tôi đã để sự nghiệp của mình gặp nguy hiểm khi thi đấu trận chung kết Champion League ở Lisbon. Trong cuộc sống, bạn sẽ không giành được chiến thắng nếu không mạo hiểm”.
 
“Chúng tôi đã tham gia những giải đấu lớn và khó khăn. Cuối cùng, mọi việc đều tốt đẹp. Tôi đã phá được kỷ lục ghi bàn tại Champion League".
 
"Cơ thể của tôi phải mất rất nhiều sức lực để thi đấu trong trận chung kết Champions League và World Cup sau đó. Sẽ tốt hơn nếu được nghỉ ngơi, nhưng tôi thực sự không muốn bỏ lỡ những sự kiện trọng đại đó".


Ronaldo thi đấu không tốt ở World Cup 2014

"Tôi không có được thể trạng tốt nhất, nhưng tôi mặc kệ. Mọi thứ đều ổn ở cấp CLB. Chúng tôi vô địch, tôi ghi bàn và CLB cuối cùng cũng đã giành được Decima, đó là tất cả những gì chúng tôi có được sau quãng thời gian chờ đợi. Với ĐT Bồ Đào Nha, mọi việc không được tốt như thế".
 
"Tôi đã nghỉ ngơi và chăm sóc thật tốt cơ thể của mình trong kỳ nghỉ sau World Cup. Tôi luôn cố gắng hết mình, giống như các vận động viên khác".
 
Kỳ nghỉ sau World Cup dường như đã giúp Ronaldo lấy lại phong độ tuyệt vời ở mùa giải này. CR7 đã ghi được 13 bàn thắng sau 6 trận ở La Liga cho Real Madrid và trên mọi mặt trận là 17 bàn.

TAGS:


About the author

160