Sự phát triển của da giày Việt Nam

Posted on at


Theo số liệu thống kê (từ hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam - Lefaso), ngành da giày Việt Nam đang đứng trong nhóm 4 nước sản xuất giày, dép lớn nhất thế giới về số lượng, với giá trị xuất khẩu trung bình đạt hơn 10 tỷ USD/năm. Thế nhưng, tại Việt Nam, ngành giày da Việt Nam vẫn chưa thực sự “tỏa sáng”, sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước dường như chưa đủ giúp sản phẩm giày, dép "Made in Vietnam" chiếm lĩnh thị trường Việt.

Theo lý giải của các chuyên gia trong ngành, sở dĩ lượng tiêu thụ sản phẩm giày, dép trên thị trường nội địa chưa có chuyển biến lớn là do những mẫu mã sản phẩm trên thị trường chưa đa dạng, chưa nắm bắt được xu hướng thời trang trong nước và thế giới trước sự cạnh tranh quyết liệt từ mặt hàng cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và một số nơi khác.

Đứng trước thực trạng và tiềm năng đang chực chờ để bùng phát đó, rất nhiều doanh nghiệp trong nước đã và đang cố gắng nắm bắt để vươn lên giành vị thế “sân nhà”, trở thành sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin dùng, đặc biệt với mặt hàng giày nữ thời trang như các thương hiệu Hồng Thạnh, Juno, Biti’s,… Mỗi thương hiệu trong nước đều có các thế mạnh và chiến lược riêng trước sự cạnh tranh của thị trường về mẫu mã, chất lượng, dịch vụ,...

Với thương hiệu giày sandal nam “made in Vietnam”, một trong những lý do tạo nên giá trị của sản phẩm chính là khởi nguồn từ trăn trở mang sản phẩm của người Việt đến với người Việt, là sự đầu tư có quy mô về nhà máy, quy trình sản xuất khép kín và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chính sự tỉ mẩn, khéo léo của bàn tay người thợ Việt đã làm nên giá trị cho những đôi giày hàng hiệu Juno trong từng công đoạn sản xuất.

Để có một đôi giày thành phẩm đạt chất lượng, kiểu dáng đẹp thường cần đến đôi bàn tay khéo léo của người thợ: thợ may mũi giày và thợ đế. Trong khi, người thợ may mũi cần khéo tay, có gu thẩm mỹ tốt để tạo nên kiểu dáng đẹp thì người thợ đế cần làm ra những chiếc khuôn chắc chắn, vừa chân để người mang dễ di chuyển trên mọi địa hình.

Trong mỗi một công đoạn xuất đều được đưa qua khâu kiểm tra chất lượng để tiếp tục thực hiện công đoạn tiếp theo. Đặc biệt, sau khi hoàn thành, giày sneaker đế cao sẽ được kiểm tra lần cuối về chất lượng. Sau đó, người thợ sẽ thêm vào một lớp giấy cứng ở phần mũi để giữ phom, dáng cho đôi giày.

Công đoạn dán tem, bọc lớp giấy bảo vệ và bỏ vào hộp giày là những công đoạn cuối cùng để đưa sản phẩm đến với hàng triệu phụ nữ yêu mến giày nữ thương hiệu Việt Juno.

Bên cạnh đó, thế mạnh của thương hiệu chính là nắm bắt được xu hướng sản phẩm giày yêu thích trên thế giới và trong nước để điều chỉnh mẫu mã sản phẩm kịp thời, tạo nên những đôi giày không những đẹp mà còn phù hợp nhất với các cô gái Việt. Song song đó, dịch vụ sản phẩm Juno luôn lấy mục tiêu vì khách hàng làm trọng tâm và mang đến sự tiện ích, như đổi trả sản phẩm trong vòng 90 ngày, mua hàng Online lấy sản phẩm tại cửa hàng, giao hàng tận nơi, miễn phí vận chuyển….

Với hệ thống 23 cửa hàng khắp toàn quốc, sắp tới giày casual nam tphcm sẽ còn nâng số lượng cửa hàng để mang đến sự trải nghiệm, mua sắm với tất cả khách hàng ở mọi nơi. Đặc biệt, việc mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần một cú lick chuột trên website Juno.vn

Có thể bạn quan tâm đến một so sản phẩm của đồng hồ như: đồng hồ nam hublot - đồng hồ nam michael kors

Với Jimmy Choo, 66 tuổi, nhà thiết kế người Malaysia thành công vang dội trong làng thời trang thế giới cho biết “Khi tôi làm ra một đôi giày, tôi không nghĩ mình làm cho khách hàng, mà đang làm cho người tôi yêu thương”. Và chính sản phẩm của Juno và bàn tay người thợ Việt cũng đang hàng ngày làm ra những đôi giày với tất cả tình yêu, tâm huyết. Đó chính là sứ mệnh đem hàng Việt đến với người tiêu dùng Việt, và làm nên giá trị của những đôi giày làm đẹp cho người phụ nữ Việt Nam.

 

 



About the author

160