Sứ Sở Thần Tiên

Posted on at


Chào các bạn,

Nơi Trời Đất gặp nhau quả là Bồng Lai Tiên Cảnh. Ngày xửa ngày xưa tiên cưỡi mây dạo chơi non núi. Ngày nay các tiên trần tục lái xe vào núi non tiên cảnh chụp hình. :-)

Ngày chủ nhật mưa bão tầm tả cả ngày lẫn đêm. Rạng sáng thứ hai hôm qua thì trời đất dày đặc mây mù và lại là ngày lễ Columbus. Mình với ông xã cù nhau lên núi để xem coi sắc màu Thu của cây lá có thay đổi gì nhiều hay không sau cơn mưa.

Bọn mình chọn lộ trình 522 North, lộ trình mà bọn mình cho là đẹp nhất để lên Skyline Drive. Drive này là con đường đèo chạy Nam-Bắc xuyên qua Công Viên Quốc Gia Shenandoah, trên rặng Appalachian dọc bờ Đông nước Mỹ. Đường lên núi hôm nay chỉ thấy toàn mây mù phủ trùm dãy Appalachian từ chân đến đỉnh như tấm ảnh dưới đây.

???????????????????????????????
Cuối con đường là mây mù che kín cả rặng Appalachian.

 

???????????????????????????????
Đường hầm này xuyên qua một triền núi, là khởi điểm của chuyến đi sau khi bọn mình vào cổng và đã được bà nhân viên gác cổng vui cười trả lời anh Hoành là hôm nay sẽ không nhìn thấy được gì. Trong đường hầm hoàn toàn không có mây mù dù đường hầm tối om. Nhưng bên ngoài cửa đường hầm thì mây mù dày đặc như các bạn nhìn thấy trong ảnh.

 

???????????????????????????????
Ra cửa đường hầm thì mây mù phủ kín chung quanh chỉ nhìn thấy độ chừng từ 10m-15m phía trước. Bọn mình cẩn thận từ từ leo đèo với lòng tin không thể thấy được gì thêm hôm nay.

 

Skyline4
Cứ mù mịt như thế leo qua hai ngọn đèo thì bổng nhiên thấy bầu trời hơi sáng ra bên phía trái và không thể tưởng tượng được…WOW… có hai mỏm núi ẩn hiện trong mây đang dần hiện ra trước mặt mình…

 

Skyline5
Nhìn ngang qua bên phải một chút thì mây dưới núi & mây trên núi nằm ngang lưng dãy núi đầy sắc Thu.

 

???????????????????????????????
Qua một dốc đèo kế tiếp thì… Oh my God… nhiều dãy núi trùng trùng điệp điệp chồng chất lên nhau trong mây và bầu trời sáng hơn một chút.

 

Skyline8
Tiến về phía trước nhìn xuống thung lũng trước mặt thì cảnh tượng sắc Thu rực rở đập vào mắt mình với đám mây mù làm hậu cảnh đàng sau.

 

Skyline9
Sắc Thu vẫn vẹn nguyên sau cơn mưa vũ bão ngày chủ nhật.

 

Skyline11
Đoạn đèo vách đá với mây mù phủ đỉnh.

 

???????????????????????????????
Mây mù bên triền núi ngũ sắc.

 

???????????????????????????????
Mây trên đầu mình…

 

???????????????????????????????
Mây dưới chân mình…

 

???????????????????????????????
Mây trước mặt mình…

 

???????????????????????????????
Ô hay… bổng một đám mây từ tốn trườn mình lên sườn núi từ thung lũng, và một bóng chim ẩn hiện trong mây…

 

???????????????????????????????
Từng lớp… từng lớp… đám mây nhẹ nhàng lượn đỉnh lên trời cao. Ngay trước mặt mình. Thật là ngoài sức tưởng tượng! Rất tiếc ảnh và ngôn từ không làm sao có thể diễn tả được hết cái đẹp của hiện tượng này bằng khi mình đứng giữa nơi đây chứng kiến tận mắt điều kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa ban tặng cho con người.

 

???????????????????????????????
Mây lại qua ngang đầu trong lúc nỗi bàng hoàng kinh ngạc với hiện tượng mây trườn mình lên đỉnh núi vẫn còn chưa hết.

 

Skyline20
Khoảng này quang đãng, một chú nai đứng ăn bên đường.

 

Skyline21
Thông già bên triền núi mờ ảo.

 

Skyline22
Mây tràn thung lũng.

 

Skyline25
Mây vờn trước mặt.

 

Skyline23
Đất và hai tầng trời hoàng hôn.

 

???????????????????????????????
Hoàng hôn trên rặng Appalachian ngày mây mù.

Tấm ảnh lớn bên trên đề bài cũng là tấm ảnh hoàng hôn trên rặng Appalachian.

 

Đây là lần đầu tiên trong đời mình được nhìn thấy các cảnh tượng này. Thực sự mình không thể nào tưởng tượng được. Tạ ơn Trời. Tạ ơn Phật. Và mình cũng xin được cám ơn ông xã đã luôn kề cận bảo vệ mình từng bước cho khỏi té trong những lúc leo trèo trên các sườn núi để chụp lô ảnh này chia sẻ cùng các bạn.



About the author

Huynh-Ngoc-Tuyen

Tôi sinh ra, lớn lên ở một quê hương Việt Nam, tôi biết bitlanders.com trang web thông qua một người bạn, sau những ngày nghiên cứu, tôi quyết định tham gia, trước khi trao đổi kiến thức, và sau đó được trao đổi rộng rãi với bạn bè trên toàn…

Subscribe 0
160