Sự thật đáng sợ về những tảng băng đen gần Bắc Cực

Posted on at


Nhà khoa học Jason Box cùng nhóm của mình vô cùng bất ngờ và lo sợ khi tận mắt chứng kiến những tảng băng chuyển màu đen với tốc độ kỷ lục ở Greenland.

Đây là những tảng băng có màu đen đậm nhất từng được ghi nhận trong lịch sử. Jason Box, thành viên Hội điều tra địa lý Greenland và Đan Mạch, cho biết: Trong năm 2014, băng Greenland sậm màu hơn tới 5,6% so với thông thường.

Băng đen sẽ hấp thu năng lượng ước tính gấp đôi lượng điện tiêu thụ hàng năm ở Mỹ. Kết quả, băng Bắc Cực sẽ tan nhanh hơn rất nhiều so với hình dung. Điều trùng hợp là năm 2014 cũng ghi nhận số lượng cháy rừng kỷ lục ở Bắc Cực

Những lá cờ màu đen được nhà khoa học Jason Box cùng cộng sự cắm trên những khu vực băng đen mà họ nghiên cứu. Băng đen chính là một trong những phản ứng của hệ sinh thái Trái Đất trước hiện tượng nóng lên toàn cầu. Theo Jason Box, việc suy giảm số lượng tuyết phủ ở các phần khác của Bắc Cực như Canada khiến bụi xuất hiện nhiều hơn trong không khí.

Ngoài bụi và cháy rừng, Jason Box cho biết, nguyên nhân của băng đen có thể là do sự kết hợp nhiều yếu tố khác nữa như số lượng bão tuyết tăng đột biến trong mùa hè vừa qua và hoạt động của các vi sinh vật.

Nguồn: Khoahoc.com



About the author

Dadivietnam

Hello I'm DaDi

Subscribe 0
160