Sakura Drops

Posted on at


สวัสดีจากนิวยอร์คค่ะเป็นไงกันบ้างที่นี่จะเข้าฤดูใบไม้ผลิแล้วดีใจจังเลยเย้ๆๆเดี๋ยวต้องมีการยกเครื่องทำความสะอาดบ้านซะหน่อย เป็นธรรมเนียมเมื่อวันแรกของความอุ่นของฤดูใบไม้ผลิมาเยือนต้องมีการทำความสะอาดบ้านกันหรือที่เรียกว่า spring cleaning  ก็คงเหมือนกับธรรมเนียมจีนช่วงตรุษจีนยังไงยังงั้น  ดีเหมือนกันจะได้มีแต่สิ่งเข้ามาในชีวิต ความสุข ความสดใสเข้ามาทนแทนความหนาวเหน็บและความมืดมนในช่วงหน้าหนาว ที่หนาวจริงๆหนาวเหน็บจับใจ  หนาวจนอยากหาใครมากอดให้หายหนาว ฮ่าาาา แต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับทุกคนที่จะเริ่มลงมือทำอะไรใหม่ๆในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เวลากลางวันก็มากขึ้น  ได้ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้มากขึ้น อากาศเย็นสบาย ใบไม้ที่เริ่มผลิดอกออกใบ เป็นเหมือนสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นที่ดีของชีวิต  spring จึงเป็นฤดูที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุด เพราะรู้สึกถึงความมีพลังที่จะทำสิ่งต่างๆ รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า  

 

พูดถึงฤดูใบไม้ผลิ  เพื่อนหลายคนก็คงนึกถึงเทศการซากุระบานที่ญี่ปุ่นหรือที่เรียกว่า ฮานะมิ (花見)ฮานะแปลว่าดอกไม้ มิแปลว่าการดู การชมเป็นเทศกาลที่คนออกมาชื่นชมความงาม ของการผลิดอกออกใบของต้นซากุระ   คนญี่ปุ่นก็จะออกมาปิคนิคใต้ต้นซากุระ  บรรยากาศดีๆมองไปทางไหนก็เห็นแต่ความสดชื่น สีสันสวยงามของต้นซากุระรายล้อมรอบ ช่างเป็นความงามที่หาซื้อไม่ได้  ที่อเมริกาเค้าก็มีเทศกาลนี้เหมือนกันนะ  พอพูดถึง ฤดูใบไม้ผลิ คนที่นี่ต้องนึกถึงที่ วอชิงตันดีซี  ที่นี่เข้าเรียกเทศกาลนี้ว่า  Cherry Blossom  สวยไม่แพ้ที่ญี่ปุ่นเพื่อนๆทราบกันรึเปล่าว่า ต้นซากุระที่วอชิงตันดีซีก็ได้มาจากญี่ปุ่นนะ ในปีค.ศ. 1912 ชาวญี่ปุ่นได้ส่งต้นซากุระจำนวน 3,020 ต้นให้ชาวอเมริกันเป็นของขวัญสำหรับมิตรภาพอันดีระหว่างสองประเทศ  

 

ดูเหมือนว่าสภาพอากาศมีผลต่อสภาพจิตใจของมนุษย์  วันไหนที่อากาศดีก็มีแนวโน้มที่คนจะสร้างสรรค์อะไรดีๆ วันไหนที่อากาศแย่ คนก็จิตใจหดหู่ไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไร  ผลงานจึงไม่เกิด มันก็แปลกดีเหมือนกันที่อากาศส่งผลกระทบต่อจิตใจมนุษย์ได้ถึงขนาดนี้  เหมือนคนที่อยู่เมืองหนาวถ้าวันไหนมีแดดออก อากาศดีๆ คนก็ออกมาข้างนอกกันเยอะ ไม่ว่าจะไป สวนสาธาณะหรือออกมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของ อย่างที่อเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิกับช่วงหน้าร้อนเป็นช่วงที่เงินจะสะพัดไปทั่วทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ร้านอาหาร สวนสนุก ชอปปิ้ง คนออกมาใช้จ่ายกันเยอะ รายได้ของทุกภาคส่วนก็กระจายกันไป เป็นช่วงที่ทำให้กะตุ้นเศรษฐกิจได้มากเลยทีเดียว

 

ฤดูหนาวกำลังจะจากไป ความมีสีสันแห่งฤดูไบไม้ผลิกำลังก้าวเข้ามา อากาศก็อาจเปลี่ยนแปลงหนาวบ้าง ฝนตกบ้าง บางวันก็อุ่นบ้าง ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะทุกคน ใครมีกิจกรรมอะไรสนุกๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็มาแชร์กันได้  แนะนำกันเข้ามา เพื่อนๆคนอื่นๆอาจจะได้เป็นไอเดียไปทำกันได้ แล้วไงเจอกันใน blog หน้า วันนี้ไปแล้วนะจ๊ะ รักนะทุกคน จุ๊บุ จุ๊บุ 

 

MOOWAN

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Watch the video Japanese Rock by Rich Pony Park (Jill) below.



About the author

SweetAsiaTV

Sweet Asia TV is a TV-channel dedicated to people who love Asia and its beauty. The content of Sweet Asia TV consists of Asian-inspired videos that cover a wide variety of topics including music, fashion, travel, and etc. If you are fond of Asia and its culture – join Sweet…

Subscribe 0
160