Sau khi cập nhật lên iOS 8, người dùng iPhone 16GB rủ nhau kiện Apple lên tòa

Posted on at


Trong nhiều năm qua, Apple chưa bao giờ tính tới việc ngừng cung cấp lựa chọn iPhone 16GB tới người dùng và mặc dù cho đến nay, khi hãng đã khai tử lựa chọn iPhone 32GB và lần đầu tiên cho ra mắt iPhone 128GB bộ nhớ trong thì iPhone 6 16GB vẫn có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, chính động thái này đã gián tiếp đưa Apple ra tòa bởi sự eo hẹp của bộ nhớ, trong khi phần mềm thì ngày một có xu hướng “bành trướng” hơn.

iPhone 6 Plus unboxed

Vụ kiện này diễn ra tại một quận phía bắc California, theo đó gã khổng lồ Cupertino  bị gán  tội quảng cáo gian lận và phạm phải những hành động lừa đảo trong kinh doanh. Các nguyên đơn cho biết Apple đã quảng cáo sai lưu lượng bộ nhớ vì iOS 8 đã ngốn quá nhiều bộ nhớ trong của những iPhone, iPad, và iPod.

Ông Jonas Mann – Luật sư bên nguyên giải thích rằng “số dung lượng bộ nhớ trong không đúng như quảng cáo” của những thiết bị Apple được bày bán trên thị trường. Mann tiếp tục “sự khác biệt giữa bộ nhớ trong được quảng cáo và trên thực tế đã đi quá xa mong đợi”

iPhone 6 gold rear

Các nguyên đơn cũng khá tức giận với cách mà Apple cung cấp dịch vụ iCloud, cho phép người dùng lưu trữ những nội dung cá nhân lên hệ thống đám mây. Tuy nhiên, hãng chỉ tặng người dùng 5GB miễn phí, nếu vượt quá 5GB thì người sử dụng phải trả thêm phí phụ thu.

Bên nguyên còn trích dẫn một bảng biểu, cho thấy rõ dung lượng bộ nhớ trong còn lại sau khi cài đặt iOS 8 là bao nhiêu. Chẳng hạn đối với iPhone 6 Plus 16GB, dung lượng chỉ còn có 12,7GB, nghĩa là 3,3GB (20,6% tổng dung lượng) không thể sử dụng được. Đối với iPad Air 16GB thì là 3,4GB (khoảng 21,3% tổng dung lượng).

Trong những năm gần đây, Apple đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì cung cấp những lựa chọn iPhone 8GB và 16GB, nhất là khi người dùng không thể cập nhật iOS mới qua giao thức OTA vì điện thoại của họ không có đủ dung lượng trống. Việc không tung ra iPhone 6 32GB trong khi vẫn tung ra 2 phiên bản khác có bộ nhớ trong cao hơn là một động thái rất lạ lùng của Apple. Một số suy đoán cho rằng có thể là do chi phí sản xuất, hoặc là một số lý do khác không được công khai.

Hiện tại, Apple đã từ chối bình luận về vụ kiện này.



About the author

Roes

I come from Viet Nam

Subscribe 0
160