Tác dụng của hoa cúc trong việc làm đẹp da

Posted on at


Hoa cúc là nguyên liệu dễ tìm mà giá lại rẻ. Tác dụng của hoa cúc mang lại nhiều lợi ích cho làn da như điều trị mụn và tẩy da chết hiệu quả.

Điều trị mụn trứng cá

tác dụng của hoa cúc

Bạn tiến hành tách lấy cánh hoa cúc tươi rồi cho vào nồi nước sạch bắc lên bếp đun sôi. Thêm một chút muối, để nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Vớt cánh hoa ra rồi lấy nước trên hòa với 2 thìa cà phê mật ong. Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị mụn, rửa sạch sau 10 – 15 phút. Bạn cần thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng “chia tay” các vết mụn đáng ghét nhé!

Cải thiện làn da nhờn

Cải thiện làn da nhờn

Ngâm cánh hoa cúc đã phơi khô trong nước sôi, khoảng 20 phút. Nghiền nhỏ cà rốt, lòng trắng trứng đánh bông. Vớt cánh hoa cúc đã ngâm ra rồi trộn cùng cà rốt, trứng để tạo hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Phương pháp này vừa có tác dụng làm trắng da và làm hết nhờn.

Dưỡng trắng da

Dưỡng trắng da

Bỏ hoa cúc, rượu trắng, nước cốt chanh với chút nước lọc rồi đun sôi trong thời gian 10 phút. Lấy dung dịch trên thoa đều lên cơ thể. Thực hiện mỗi ngày để có một làn da trắng mịn, thơm dịu chỉ sau một thời gian ngắn.

Tẩy sạch da chết

Tẩy sạch da chết

Làm sạch da với hoa cúc bằng cách sử dụng 100g hoa cúc, một vài lá hương thảo tươi hoặc khô bỏ vào nước lạnh đun sôi lên, sau đó để nguội. Dùng loại dung dịch trên rửa mặt thoa đều lên các vùng trán, mặt, cổ để làm sạch da. Cách làm sạch da này có hiệu quả cực tốt, nhất là với da nhạy cảm hay bị ngứa, dị ứng và nổi mẩn đỏ.


TAGS:


About the author

160