Thực đơn tăng cân hiệu quả trong 1 tháng

Posted on at


Suc khoe - Tăng cân nhanh chóng và an toàn trong 1 tháng không phải là điều quá khó khăn với các bạn có thân hình "mảnh mai".

Muốn có kế hoạch tăng cân hiệu quả trong 1 tháng thì việc ăn uống là điều quan trọng nhất. Do đó, việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và phù hợp với bản thân là điều cần thiết. 

Lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng giúp bạn tăng cân nhanh chóng (Ảnh minh họa)
Thực phẩm trong bữa chính:

- Trứng: Giàu protein, trứng sẽ hỗ trợ tăng cân, tăng cơ hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 2-3 quả trứng.

- Thịt đỏ: Thịt heo, thịt bò,… giàu đạm, khoáng chất giúp tăng cân hiệu quả, đặc biệt là săn chắc cơ.

- Hải sản: hàu, tôm, cua, cá… là những thực phẩm giàu chất đạm, chất béo rất hữu ích cho thực đơn tăng cân của bạn thêm phong phú và nạp vào cơ thể lượng calo đáng kể.

- Khoai tây: là thực phẩm giúp bạn tăng cân hữu ích, có thể hấp cách thủy hoặc nấu canh xương,...để làm phong phú thêm cho thực đơn tăng cân của bạn. Đặc biệt các loại củ như khoai tây, khoai lang cũng tốt cho hệ tiêu hóa.

- Ngoài ra, trong thực đơn tăng cân của bạn có thể bổ sung thêm các loại rau xanh nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn hơn.

Thực phẩm trong bữa phụ:

Chuối, bơ, sữa...rất cần thiết cho thực đơn tăng cân của bạn (Ảnh minh họa)

- Trái cây: Một số loại trái cây giàu năng lượng giúp bạn tăng cân hiệu quả như chuối, quả bơ…đặc biệt còn giúp làn da đẹp hơn.

- Các loại hạt: hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân...chứa nhiều chất béo có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Đây cũng là thực phảm chứa hàm lượng tryptophan giúp cải thiện tinh thần, tạo thêm năng lượng cho quá trình tăng cân lâu dài của bạn.

- Bánh mì: Trong ngày bạn sẽ có cảm giác đói nên việc ăn thêm bánh mì không chỉ chống đói mà còn giúp tăng thêm vài cân là điều có thể nhé.

- Sữa: Sữa giàu protein, canxi, khoáng chất, vitamin vừa bổ sung vi chất vừa giúp bạn tăng cân an toàn. Đây được xem là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn.

- Sữa chua:  Món ăn vặt này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kích thích cảm giác nhanh đói và thèm ăn nên tăng cân hiệu quả hơn.

Để tăng cân nhanh và hiệu quả, bạn chia thành nhiều bữa ăn trong ngày với 3 bữa chính và các bữa phụ.

Tạo cảm giác thèm ăn để tăng cân nhanh chóng

Với những người gầy thì việc ăn uống giống như là một "hình phạt". Vì thế, trước tiên khi bạn muốn thực hiện được chế độ ăn uống cho bản thân cần phải tạo cho mình cảm giác thèm ăn.

- Các món ăn nên được đa dạng chế biến sẽ giúp bạn vừa duy trì được chế độ tăng cân mà không cảm thấy nhàm chán.

- Tất nhiên ăn nhạt sẽ không thể giúp bạn tăng cân hiệu quả nhưng chỉ nên nêm nếm lượng muối vừa đủ. Quá mặn sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Trang trí bàn ăn và các món ăn thật đẹp, theo phong cách bạn thích để hấp dẫn, kích thích vị giác

- Bạn nên rủ bạn bè cũng ăn uống thay vì ăn một mình sẽ giúp đỡ chán ăn hơn. Đặc biệt nên ăn với tâm trạng thoải mái nhất và tránh ăn uống khi đăng căng thẳng hoặc vội sẽ không tốt cho quá trình tiêu hóa./.

Theo báo suc khoe cong dong.



About the author

160