Tải nhiệt và máy phát điện sử dụng như thế nào.

Posted on at


Máy phát điện nhà bạn đang hoạt động ở trạng thái tốt nhất , có bao giờ bạn nhìn máy hoạt động và tự hỏi có bao giờ máy đột nhiên gặp trục trặc. Câu trả lời là có ! Quá trình hoạt động sẽ tạo ra một nguồn nhiệt năng lớn và để hạ nhiệt, giúp máy luôn trong trạng thái hoạt động với công suất cao thì chắc chắn không thể thiếu bộ tản nhiệt cho máy. Hãy cùng tìm hiểu về “công thần” luôn hỗ trợ cho máy phát điện nhé.

 

máy phát điện

 

Việc lựa chọn vị trí đặt máy phát cũng chi phối rất nhiều đến hoạt động tản nhiệt của máy. Quạt thường không quạt đủ không khí để đảm bảo thông hơi đầy đủ cho phòng chứa máy riêng của bạn.

 

Không khí được thổi từ các quạt để tản nhiệt. Phòng động cơ được làm mát bằng không khí lạnh lưu thông bên trong nó và lưu thông không khí có thể được kiểm soát bằng nhiều cách

 

Động cơ tản nhiệt, hệ thống làm mát động cơ được kết nối với một ống và vây tản nhiệt gắn trên bệ máy phát điện. Tản nhiệt này được làm mát bằng quạt điều khiển trực tiếp bởi động cơ.

 

Hệ thống làm mát động cơ được kết nối với một tản nhiệt động cơ điện điều khiển riêng biệt nằm bên trong hoặc bên ngoài phòng máy. Nếu đơn vị là bên trong phòng hoạt động cùng một cách như bộ tản nhiệt động cơ.

 

Khi tản nhiệt động cơ điện điều khiển được đặt bên ngoài phòng máy hoặc trên một đỉnh mái nhà, đường ống nước làm mát được yêu cầu dài thêm. Kích thước phải chính xác và hệ thống thông gió phòng sẽ được tách biệt với hệ thống làm mát động cơ. Hệ thống như vậy đòi hỏi phải chăm sóc tốt để đảm bảo khai thác thích hợp của các chất khí từ phòng động cơ.

 

Hệ thống trao đổi nhiệt nước làm mát sử dụng một lượng nước đáng kể, các chi phí phụ cần phải được đưa vào dự trù khi bạn muốn mua may phat dien. Phù hợp cho địa phương cung cấp nước đầy đủ và khi thông gió không thể đảm bảo bởi một bộ tản nhiệt làm mát bằng không khí.

 

Hệ thống làm mát nước bao gồm chủ yếu là các bộ trao đổi nhiệt ống kết nối với hệ thống làm mát động cơ. Trao đổi này có một buồng và một mạch thông hơi để không khí ngoài trời. Nước được luân chuyển bởi động cơ bơm nước. Mạch thứ hai của trao đổi là kết nối giữa hệ thống xây dựng cấp nước và cống. Một van thượng lưu trao đổi sẽ mở ra hay đóng.



About the author

160