Tân Hoàng Minh giải “cơn khát” căn hộ cao cấp nội đô

Posted on at


Cầu vượt xa cung

Mặc dù hàng trăm dự án bất động sản đã và đang được xây dựng ở các quận huyện vùng ven Hà Nội nhưng theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Công ty bất động sản Cen Group, nhu cầu nhà ở cao cấp và hạng sang vẫn tập trung vào khu vực trung tâm thành phố. Ông Hưng lý giải, nếu như TP. Hồ Chí Minh phát triển đô thị theo hướng đa trung tâm thì Hà Nội lại vẫn theo xu hướng hướng tâm ( trung tâm cũ).

Nguyên nhân là do hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu của Hà Nội như bệnh viện lớn, trường học chất lượng cao, các toà nhà văn phòng, công sở, trung tâm tài chính hoặc thương mại vẫn chủ yếu tập trung ở các quận nội thành như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Việc phát triển và hoàn thiện hệ thống tiện ích xã hội này ở những khu vực mới đô thị hoá không dễ vì mất nhiều thời gian và đòi hỏi chi phí lớn.
Thuận tiện về giao thông và hạ tầng tiện ích là những yếu tố chính chi phối quyết định mua nhà ở khu vực nào.


Trong khi đó, thuận tiện về giao thông và hạ tầng tiện ích là những yếu tố chính chi phối quyết định mua nhà ở khu vực nào. Dẫn chứng cảnh tượng các bậc phụ huynh thức trắng đêm hoặc xô đổ cổng trường để xin học cho con cái ở các trường điểm trong nội thành, ông Hưng cho rằng, nhu cầu nhà ở nội đô luôn đứng ở mức rất cao và vượt xa cung.

Bằng chứng là, rất nhiều khách hàng sẵn sàng trả mức giá 65-95 triệu đồng/m2 để sở hữu căn hộ Pacific Place, Vincom Park Place hay The Lancaster. Dự án đáng chú ý nhất trên thị trường lúc này là chung cư 36 Hoàng Cầu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, tại khu vực trung tâm quận Đống Đa, có tầm nhìn hướng hồ Hoàng Cầu.
Với mức giá từ 40 triệu đồng/ m2, mặc dù mới xây xong 4 tầng hầm và hiện đang thi công phần thân tháp nhưng dự án đã bán được trên 60% tổng số căn hộ. Được biết, dự án đã đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán với khách hàng theo quy định của Sở Xây dựng Hà Nội.

Hiếm nguồn cung mới

Tuy nhiên, nội thành là khu vực đất chật, người đông, nên không còn sót lại nhiều mảnh đất đủ lớn để phát triển dự án nhà ở. Điều đó lý giải tại sao hàng trăm dự án bất động sản mới mọc lên ở khu vực ngoài vành đai 2 nhưng số dự án từ vành đai này hướng về phía trung tâm lại rất hiếm.

Việc phát triển các dự án nhà ở thương mại cao tầng trong những năm gần đây ở khu vực nội đô chủ yếu trên những khu đất là các nhà máy, cơ quan, xí nghiệp được di dời ra ngoại thành. Tuy nhiên, những mảnh đất này cũng rất hiếm, nên mỗi năm cũng chỉ có một hoặc hai dự án mới ra đời.


Việc phát triển các dự án nhà ở thương mại cao tầng trong những năm gần đây ở khu vực nội đô chủ yếu trên những khu đất là các nhà máy, cơ quan, xí nghiệp được di dời ra ngoại thành.


Đặc biệt, nguồn cung nhà ở thương mại cao tầng ở nội đô đã và ngày càng khan hiếm do quyết định của Hà Nội tạm dừng các dự án phát triển nhà ở thương mại ở khu vực nội đô lịch sử và hạn chế các dự án cao tầng quanh Hồ Tây.

Theo Chương trình phát triển nhà ở Hà Nội giai đoạn 2012-2020 và định hướng đến năm 2030 ban hành giữa năm ngoái, Hà Nội tạm dừng phát triển nhà ở trong khu vực nội đô lịch sử đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án.

Tiếp đó, Hà Nội công bố chính sách không cho phép xây dựng công trình cao tầng mới (cao quá 8 tầng) ở khu vực nằm giữa Hồ Tây với các tuyến đường Âu Cơ, Nghi Tàm, Lạc Long Quân và Thụy Khuê.

Giải toả cơn khát

Vốn đã khan hiếm, nên với những quyết định này, nguồn cung căn hộ cao cấp ở nội thành ngày càng khiêm tốn. Những dự án đã hoàn thành cách đây gần chục năm chỉ có Pacific Place, Vincom Bà Triệu và Golden Westlake.

Thế hệ cao ốc thứ hai mới được hoàn thành gần đây có The Lancaster, Hoàng Thành Tower. Các dự án đang xây dựng cũng rất ít, nằm ở quận Đống Đa, duy nhất chỉ có D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh.

Trong tương lai, sẽ chỉ có thêm một vài dự án căn hộ cao cấp được triển khai ở khu vực nội thành và hầu như tất cả các dự án này đều do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Thực tế, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực và kiên nhẫn để phát triển các dự án căn hộ trong nội đô do chi phí lớn và thủ tục phức tạp.

Nhưng Tân Hoàng Minh đã chứng tỏ được bản lĩnh của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và tiềm lực vững vàng khi thâu tóm một loạt các khu đất có vị trí đắc địa nhất.
Tân Hoàng Minh đã chứng tỏ được bản lĩnh của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và tiềm lực vững vàng khi thâu tóm một loạt các khu đất có vị trí đắc địa nhất.


Hiện tại, dự án D’. Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa) gần như là nguồn cung căn hộ cao cấp lớn nhất ở nội thành mà người mua nhà có thể tiếp cận được. Nhưng do mức giá hợp lý (chỉ từ 40 triệu đồng/m2) và nguồn cung không nhiều (chỉ có 308 căn) nên số lượng căn hộ còn lại rất hạn chế.

Thậm chí, Tân Hoàng Minh tự tin sẽ bán gần xong dự án này vào giữa năm nay, đồng nghĩa với cơ hội mua căn hộ cao cấp ở các quận nội thành như Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình ngày càng ít đi.

Để giải toả “cơn khát” căn hộ cao cấp nội đô, Tân Hoàng Minh đang đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục cần thiết để khởi công thêm 2 dự án mới là D’. Sans Raffles – Hàng Bài và D’. Le Roi Soleil – Quảng An. Dự án D’.
Sans Raffles có vị trí đắc địa tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng và chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 100m, nhưng do số lượng căn hộ rất ít (chưa đến 100 căn), nên sẽ không có nhiều người có “đặc ân” được sở hữu căn hộ của dự án siêu sang này.

Trong khi đó, D’. Le Roi Soleil – Quảng An được giới đầu tư bất động sản kỳ vọng là sẽ khuấy động thị trường căn hộ cao cấp ở khu vực hồ Tây. Toạ lạc tại số 2 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, D’. Le Roi Soleil bao gồm hai toà tháp cao 25 tầng với 498 căn hộ.

Điểm đặc biệt hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho dự án này là vị trí đắc địa với 3 mặt nhìn bao quát ra hồ Tây và một mặt nhìn ra sông Hồng. Hơn nữa, đây là dự án căn hộ cao cấp duy nhất để bán được phê duyệt trên bán đảo Quảng An - một khu vực tập trung các khu căn hộ dịch vụ và biệt thự cao cấp dành cho người nước ngoài thuê hoặc cho các cán bộ cao cấp và những người có thu nhập cao.

Ngoài ra, với thiết kế căn hộ rất hợp lý, trong đó có 145 căn hộ có diện tích 83m2 và 169 căn hộ có diện tích 107m2, D’. Le Roi Soleil – Quảng An sẽ được cả người mua nhà để ở và giới đầu tư bất động sản săn lùng.
Dự kiến, Tân Hoàng Minh sẽ khởi công xây dựng D’. Sans Raffles – Hàng Bài vào quý III/2015 và D’. Le Roi Soleil – Quảng An vào quý II/2015 để góp phần giải toả nhu cầu mua căn hộ cao cấp và thực sự sang trọng ở nội đô và Hồ Tây.



About the author

160